แม่น้อยใจ ลูกไม่ยอมให้กอด เลยถักตุ๊กตาขึ้นมากอดเองซะเลย อย่างหลอน!!

คนเป็นพ่อเป็นแม่มักจะรู้กันดีว่าสักวันหนึ่งเมื่อลูกของเราโตขึ้น พวกเขาก็จะเริ่มรู้สึกเขินอายที่จะกอดเราเป็นธรรมดา

เช่นเดียวกันกับคุณแม่ Marieke Voorslijis ชาวอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ลูกชายทั้งสองคนของเธอเริ่มโตขึ้น และปฏิเสธไม่ยอมให้เธอกอดอีกต่อไป

ด้วยความผิดหวังคุณแม่ก็เลย ‘สร้าง’ ลูกชายขึ้นมาใหม่อีกคน และลูกชายคนนี้จะไม่ยอมปฏิเสธจากการกอดจากเธออย่างแน่นอน เพราะเขาเป็น ‘ตุ๊กตา’ นั่นเอง!!

 

กอดเท่าไหร่ก็ได้

 

ลูกชายตัวจริง กับลูกชายเวอร์ชันตุ๊กตา

https://www.instagram.com/p/BC2mRxtteqg/

 

“เมื่อก่อนเราเคยกอดกันแทบจะตลอดเวลา และเมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็เริ่มมีสังคมเป็นของตัวเอง มีเพื่อน และเทคโนโลยีต่างๆ ก็ทำให้พวกเขาห่างจากเรามากยิ่งขึ้น มันเป็นกลไกของธรรมชาติ”

“ฉันคิดว่าตัวฉันเองก็เป็นแม่ที่ดีในระดับนึงนะ ฉันเลี้ยงลูกให้โตขึ้นมาเป็นเด็กดี และร่างกายแข็งแรง ฉันมีความสุขมากที่พวกเขาเป็นแบบนั้น”

“แต่ฉันก็อยากได้รับความอบอุ่นจากพวกเขาอยู่ดี ในเมื่อพวกเขาไม่ยอมกอดฉัน ก็เลยต้องสร้างลูกชายคนใหม่ขึ้นมา” คุณแม่ Marieke เล่า

 

พาไปปั่นจักรยาน

 

“ฉันเป็นนักถักไหมพรมที่ชำนาญมากๆ เลยล่ะ และเวลาว่างฉันก็ชอบถักไหมพรมเป็นอย่างมาก ก็เลยปิ๊งไอเดียถักลูกชายเวอร์ชั่นที่ชอบการกอดขึ้นมา”

 

เล่นสเก็ตบอร์ด

 

คุณแม่ใช้เวลากว่า 2 เดือนในการถักตุ๊กตาลูกชายของตัวเองขึ้นมา โดยมีความร่วมมือจากลูกชายตัวจริงอยู่ด้วย พวกเขาได้ใช้เวลาร่วมกัน และมีความสุขด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง

 

พาน้องหมาไปเดินเล่น

 

แม้ว่าหลังจากเสร็จแล้วมันอาจจะดูหลอนๆ ไปบ้าง แต่ก็ยังดูสวยงาม พวกเราแม่ลูกก็เลยตัดสินใจพาสมาชิกใหม่ของครอบครัวไปถ่ายรูปทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ

“มันกลายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมครอบครัวที่สนุกสนานมากๆ เลยล่ะ” คุณแม่กล่าว

 

 

แต่เอาจริงๆ นะ มันดูหลอนไปสักหน่อยนะเนี่ย 555+

 

ที่มา : vt, thecontentblogger

Comments

Leave a Reply