หนุ่มออสซี่ พบ ‘ซากหัวฉลาม’ น้ำหนัก 100 กิโลฯ คาดน่าจะโดนอะไรสักอย่างกัดจนขาด

*คำเตือน : ในบทความอาจมีภาพที่ดูรุนแรง คนที่มีจิตใจอ่อนไหว คิดดูดีๆ ก่อนจะเลื่อนลงไปชมนะจ๊ะ

 

‘ธรรมชาติ’ มักจะมีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย บางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ บางครั้งก็เป็นเรื่องที่ดูรุนแรงอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ เมื่อชาวประมงในประเทศออสเตรเลีย จู่ๆ ก็พบกับ ‘ซากหัวของฉลามมาโก’ ขนาดใหญ่ เห็นแล้วดูน่ากลัวไม่เบา

ชาวประมงคนดังกล่าวชื่อว่านาย Jason เขากำลังแล่นเรือไปตกฉลามบริเวณอ่าวนิว เซาท์ เวลส์ แต่แล้วก็ตกซากหัวของปลาฉลามที่มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัมขึ้นมาได้ คาดว่าน่าจะโดนสิ่งมีชีวิตที่ใหญ่กว่ากัดจนขาดเหลือแต่หัว

 

เขาโพสต์ภาพพร้อมกับเล่าเรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเองว่าดังนี้

 

“มันเป็นเช้าที่บ้าระห่ำมาก ผมออกมาตกปลาฉลามหวังว่าจะได้ตัวที่เล็กกว่านี้ แต่กลายเป็นว่าตกได้ฉลามตัวใหญ่ ที่โดนฉลามตัวที่ใหญ่กว่ากินไปอีกทีหนึ่ง”

เอาล่ะเราลองมาทำความเข้าใจกันสักหน่อย เจ้าซากฉลามที่เหลือแต่หัวที่ Jason ตกขึ้นมาได้นั้นมีน้ำหนักถึง 100 กิโลกรัม นั่นหมายความว่าตอนมีชีวิตอยู่แบบตอนที่ยังมีร่างกายครบ

ขนาดของมันน่าจะยาวประมาณ 12 ฟุต หรือ เกือบ 4 เมตร น้ำหนักก็จะอยู่ที่ราวๆ 570 กิโลกรัม นั่นแสดงว่ามันจะต้องมีฉลามที่ตัวใหญ่กว่านี้อยู่อีกสินะ!?

 

ฉลามขาว

 

อย่างไรก็ตามความเป็นได้ยังคงมีอยู่อีกมากมายหลายทาง ผู้เชี่ยวชาญบางคนก็คาดว่าในพื้นที่ทะเลแถบนี้มีลมพัดแรง เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าฉลามเสือ ซึ่งเจ้าฉลามเสือก็เป็นฉลามที่มีฟันคมมากๆ อาจจะเป็นฝีมือของมันก็เป็นได้

 

ฉลามขาว

 

หรืออาจจะเป็นฝีมือของฉลามขาว ที่เป็นนักล่าที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในท้องทะเล ฉลามขาวที่ตัวใหญ่จริงๆ จะมีความยาวถึง 20 ฟุต (6 เมตร) ซึ่งมันสามารถงับเจ้าฉลามมาโก และสะบัดให้ขาดกระจุยได้ในทีเดียว

 

ไม่ว่าจะเกิดจากอะไรก็ตาม แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ดูน่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย ธรรมชาติมักจะมีเรื่องราวที่น่าทึ่งเกิดขึ้นเสมอ

 

ที่มา : ladbible,


Tags:

Comments

Leave a Reply