พี่เข้ขาใหญ่ บุกสนามกอล์ฟเมกา เชิญพี่เดินให้สบายใจนะจ๊ะ น้องจะดูห่างๆ ตรงนี้จ้า

วันหยุดพักผ่อนทุกคนล้วนหากิจกรรมที่ชื่นชอบทำ ไม่ว่าจะออกไปเที่ยว ดูหนัง อ่านหนังสือ เล่นกีฬา หรือนอนตีพุงอยู่กับบ้าน

ใช่…ใครๆ ก็รักวันอาทิตย์แสนสุขทั้งนั้นแหละ จระเข้ก็เช่นกัน

 

 

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2019 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ed Vance ได้ออกไปตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟ Savannah Harbor ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา

ในขณะที่เขาและเพื่อนๆ ตีหลุมที่ 17 เสร็จก็ไปจ๊ะเอ๋เข้ากับอะไรบางอย่างค่อยๆ เดินทอดน่องอย่างสบายใจบนผืนหญ้าเขียวขจี

 

 

มันคือจระเข้ตัวบิ๊กเบิ้ม ที่ยาวสักเกือบๆ 3 เมตรได้ เดินอาบแดดข้ามสนามไปทางแอ่งน้ำ นาย Ed ก็ไม่รอช้าถ่ายวิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐานเอามาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตนเอง

โดยนาย Ed นั้นได้กล่าวถึงเหตุการณ์น่าตื่นเต้นดังกล่าวว่า “ทีแรกพวกผมก็ถามกันว่ามันเสียงอะไร นึกว่าเป็นพนักงานซ่อมบำรุงกำลังทำอะไรบางอย่างซะอีก

 

 

ในคลิปมันอาจจะไม่ติดมานะ แต่เวลามันเดินน่ะเสียงดัง ตุ้บ ตุ้บ ตุ้บ เลยล่ะ ฟังแล้วอย่างกับมีไดโนเสาร์มาเดินแถวนี้ยังไงยังงั้น เหลือเชื่อสุดๆ”

นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า พี่ตัวโตดูเหมือนจะไม่ได้แคร์เหล่ามนุษย์ที่อยู่รอบๆ เอาซะเลย มันคงแค่อยากจะกลับลงน้ำเท่านั้นเอง

 

ลองดูคลิปกันฮะ

https://www.facebook.com/slayerfan1190/videos/10215579405852072/?__xts__[0]=68.ARBuyusSmi0Dq1U-cgRxwqiFLwOTVRiiljVp_Xny2XCpGSGD-MRfDTbJHfOurb51xwhkQNOUNFrImkd5MVHvHQPokjMXtbv4uvEJnTtM445ejUX-5N2G-RGmDGalP3tNFREU79z2nrdIUcpFNTrIe1AMJumhCWz3cq53-zzWamV4BXEg4kTulcVbr1wD8LStfDMoGTQEr0audb6Mc9TkQoaovXftPUNg-7ST5qp5UNuxMzrG0WK8q3wySw6vzC59OGfFCy3MfEtbCtTPtmhjh6KO_esv4v2yTTqXuqP3&__tn__=-R

 

เขาบอกอีกว่า “เราเจอพวกมัน แล้วก็เคารพมัน ไม่ได้ไปสนใจอะไรพวกมันมากหรอกเพราะพวกมันก็อยู่แถวนั้นแหละ เพราะพวกเราดันไปอยู่ตรงที่อยู่อาศัยของพวกมันเข้าไงล่ะ”

ทางด้าน Jessica Miller นักธรรมชาติวิทยาก็เคยให้ความเห็นว่า การไม่ไปรบกวนสัตว์เหล่านี้เป็นวิธีที่ดีที่สุด เธอบอก “สัตว์เหล่านี้มันเข้าใจง่ายมากๆ เลย มันแค่ชอบน้ำและการอาบแดด เราแค่อยู่ให้ห่างๆ ก็พอค่ะ”

 

ที่มา Mirrorislandpacket และ Ed Vance

Comments

Leave a Reply