กลุ่มวีแกนยืนประท้วงหน้าร้านอาหาร ถูกเชฟเซอร์ไพรส์ ถือ “เป็ดตาย” มาโบกให้ดูต่อหน้า

“วีแกน” ถือว่าเป็นวิถีการใช้ชีวิตที่หลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารที่ทำมาจากสัตว์ ทั้งทางตรงและทางอ้อม เราจึงได้เห็นกลุ่มวีแกนที่ไปยืนประท้วงรณรงค์ให้เลิกฆ่าสัตว์ จนต้องมีปากเสียงกับคนที่กินเนื้อกันอยู่บ่อยๆ

เช่นเดียวกับครั้งนี้ ก็มีกลุ่มวีแกนกลุ่มหนึ่งไปยืนประท้วงอยู่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งที่นำสัตว์มาเป็นเมนูสุดหรู แต่ทางเจ้าของร้านอาหารก็ไม่ยอม แก้เผ็ดกลุ่มวีแกนโดยเอาเป็ดตายมาโบกให้ดูเสียอย่างงั้น

 

 

เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหน้าร้าน The Square ร้านอาหารดีกรีดาวมิชลินในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ซึ่งกลุ่มวีแกนออกมายืนประท้วงโดยตะโกนว่า “มันไม่ใช่อาหาร มันคือความรุนแรง” เพราะไม่เห็นด้วยที่ทางร้านฆ่าสัตว์ประเภทนกเพื่อนำมาทำเป็นอาหารหรูราคาแพงอย่างฟัวกราส์

กลุ่มวีแกนยืนประท้วงอยู่หน้าอยู่สักพักหนึ่ง จนกระทั่งถูกเซอร์ไพรส์โดย Clément Leroy เชฟใหญ่ประจำร้าน เมื่อเชฟเดินออกมาพร้อมกับเป็ดและโบกใบมาต่อหน้ากลุ่มวีแกน Direct Action Everywhere (DXE)

 

 

“ดูเหมือนว่าชายคนนี้จะภูมิใจกับความโหดร้ายที่เขาก่อ เขาคอยโบกร่างไร้วิญญาณไปรอบๆ พื้นที่ที่อยู่นอกพื้นที่ทำอาหาร

ผมแน่ใจเลยว่าเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยอาหารในท้องถิ่นต้องสนใจการกระทำของหมอนี่แน่ๆ” หนึ่งในกลุ่ม DXE ให้สัมภาษณ์กล่าวกับการกระทำของเชฟ Leroy

 

 

โดยทางกลุ่ม DXE ก่อนหน้านี้เขาก็เคยไปยืนประท้วงที่หน้าร้าน So Japanese มาก่อนที่จะมายืนประท้วงในครั้งนี้

พวกเขาได้อธิบายว่าตนคือกลุ่มองค์กรคุ้มครองสิทธิของสัตว์ที่ทำการโปรโมทการประท้วงอย่างสันติเพื่อปลุกให้สังคมตระหนักถึงความโหดร้ายและทรมานกับการบริโภคสิ่งที่ทำมาจากสัตว์

พร้อมยังบอกอีกว่าเป้าหมายของพวกเขาก็คือปลุกให้ผู้คนรู้สึกสงสารกับการกระทำเหล่านั้น พร้อมกับนำพาเข้าสู่โลกแห่งวีแกน

 

ที่มา Unilad, The Sun


Tags:

Comments

Leave a Reply