ลูกค้าหัวเสีย รออาหารจาก GrabFood นานเกินเหตุ จนเข้าใจได้ว่า ผู้พิการตั้งใจมาอย่างที่สุดแล้ว

บริการเดลิเวอรี่ส่งอาหารนั้น เรื่องของเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญ หากมีการล่าช้าเกิดขึ้น ไม่ว่าจะด้วยเหตุสุดวิสัยก็อาจจะทำให้ได้รับการประเมินความพึงพอใจต่ำ และถูกบริษัทลงโทษจากการให้บริการที่ไม่ดี

เรื่องราวในทำนองนี้เกิดขึ้นกับคุณ Shahril Jantan ชาวสิงคโปร์ เขาบอกเล่าถึงความประทับใจที่ตนเองได้ทำการใช้บริการเดลิเวอรี่จาก GrabFood สั่งซื้อชานมไข่มุกจากร้านแห่งหนึ่ง

 

 

ระยะทางระหว่างร้านชานมไข่มุกกับปลายทางส่งนั้น หากตีเป็นระยะเวลาเดินทางด้วยยานพาหนะทั่วไป จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที

ทว่าหลังจากเปิดออเดอร์ไปแล้ว ใช้เวลาเกินกว่าครึ่งชั่วโมงเครื่องดื่มก็ยังไม่มาส่งถึงที่หมาย ทำให้เขาเริ่มมีอาการโกรธ และยิ่งโมโหหนักเมื่อเห็นว่าพนักงานส่ง ขับเลยลานจอดรถหน้าอาคารที่พักของตัวเองไป…

 

 

จนในที่สุดแล้ว สิ่งที่เขาได้เห็นตรงหน้ากลับทำให้เขารู้สึกผิดขึ้นมาทันที เมื่อได้รู้ว่าพนักงาน GrabFood ที่รับออเดอร์ของเขา เป็นผู้พิการนั่งวีลแชร์ที่มาจากร้านชาไข่มุก และพยายามมาส่งให้ทันเวลา

 

 

เมื่อได้รู้ความจริงแล้วว่า พนักงาน GrabFood นั่งเข็นวีลแชร์มาตลอดทาง เขารู้สึกช็อคและพูดไม่ออก และถึงแม้ว่าจะกดจ่ายเงินผ่านแอปฯ ไปแล้ว

เขายินดีที่จะให้ทิปเพิ่มเติมจากความอุตสาหะของเธอ และหวังว่าความไม่ย่อท้อของเธอคนนี้ จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคน

 

บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่เจ้าอื่นๆ ในสิงคโปร์ เปิดโอกาสให้ผู้พิการได้ทำงานในส่วนนี้เช่นกัน

.

 

ที่มา: @shahril.jantan.5, mothership


Tags:

Comments

Leave a Reply