ช่างภาพส่วนตัว คิม จ็อง-อึน ถูกไล่ออก เหตุทำภาพลักษณ์เสียหาย ขวางประชาชน-แฟลชบังคอ

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือนั้น มีอำนาจเบ็ดเสร็จและสั่งได้ดั่งใจยิ่งกว่ารองเท้าเบรกเกอร์ โดยทุกธรรมเนียมการปฏิบัติจะต้องอยู่ในระเบียบขั้นตอน หากมีการฝ่าฝืนจะมีโทษอย่างร้ายแรงและมีผลทันที

โดยล่าสุดนี้ แหล่งข่าวรายงานว่าช่างภาพส่วนตัวของ คิม จ็อง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน สั่งปลดช่างภาพส่วนตัวเนื่องจากทำให้ภาพลักษณ์ของผู้นำได้รับความเสียหาย แม้จะเป็นช่วงเวลาเพียงไม่กี่วินาที

 

 

ช่างภาพวัย 47 ปี สกุล Ri ถูกสั่งปลดจากการที่ไปยืนถ่ายรูปผู้นำสูงสุด ขวางประชาชนที่มาทำการต้อนรับและเชียร์ ช่วงทำการเลือกตั้งภายในประเทศเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2019

 

 

ท่านผู้นำสูงสุดเดินทางมาใช้สิทธิ์การเลือกตั้ง เขาจึงโบกมือพบปะกับประชาชน และนาย Ri ก็ปรากฏตัวอยู่หน้าเขาเพื่อถ่ายภาพ

หลักฐานจากกล้องที่อยู่ด้านหลังฝูงชน จับภาพช่วงจังหวะที่นาย Ri เข้ามาขวางระหว่างท่านผู้นำและฝูงชน ซึ่งภาพดังกล่าวออกอากาศไปทั่วประเทศ

 

 

แหล่งข่าวจากกรุงเปียงยางระบุว่า เขามีความผิดฐานปิดบังมุมการถ่ายภาพของสื่ออื่นๆ และทำให้ภาพออกมานั้น ขวางประชาชนและปิดส่วนลำคอของผู้นำสูงสุด เนื่องจากแฟลชของกล้อง

อีกทั้งยังมีการระบุเพิ่มเติม กล่าวหาในเรื่องของการฝ่าฝืนกฎอีก 2 ข้อ นั้นก็คือการเว้นระยะห่างของช่างภาพกับผู้นำประเทศ ที่ห้ามเข้าใกล้เกิน 2 เมตร และ ถ่ายภาพหรือวิดีโอต้องห้ามด้านหน้าท่านผู้นำ

 

 

ผลจากการกระทำในครั้งนี้ ทำให้เขาถูกสั่งปลดจากหน้าที่ และถูกไล่ออกจากพรรคแรงงานเกาหลีเหลือ ส่งผลลดชั้นกลายมาเป็นพลเมืองชั้น 2 ของประเทศ

และอดีตช่างภาพคนนี้ก็คือหนึ่งในผู้ทำหน้าที่ เก็บภาพถ่ายของผู้นำระหว่างการประชุมร่วมกับ Donald Trump ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา

 

 

ที่มา: petapixel, dailymail, diyphotography, dailynk


Tags:

Comments

Leave a Reply