หนุ่มส่งจม.ขอให้ร้าน Argos เปลี่ยนชื่อตามลุงของเขาที่เสียไปเพื่อเป็นการระลึกถึง

บนโลกเราเต็มไปด้วยคนแปลกๆ ที่แตกต่างไปจากเรา คนที่เราไม่ค่อยเข้าใจว่าเขาคิดอะไรอยู่ และบางทีพวกเขาเหล่านี้ก็ทำอะไรที่เราคาดไม่ถึง สร้างสีสันให้ชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อ

หนุ่มคนหนึ่งชื่อ Michael ได้ส่งจดหมายไปหาร้านค้าชื่อดังแห่งสหราชอาณาจักรอย่าง Argos เพื่อขอให้ทางบริษัทพิจารณาเปลี่ยนชื่อแบรนด์!!

 

 

ถ้าจะให้คิดหาเหตุผลของคำขอดังกล่าว (ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เลย) ก็อาจจะต้องเป็นเรื่องร้ายแรงเอามากๆ แต่เหตุผลของชายคนนี้นั้นมันธรรมดากว่านั้นมากๆ เพราะเขาอยากให้ร้าน Argos เปลี่ยนชื่อเป็น Argus ตามชื่อลุงของเขา Gus ที่เสียไปแล้ว

งานนี้ก็แน่นอนว่าร้าน Argos ส่งอีเมลมาปฏิเสธหนุ่ม Michael อย่างสุภาพว่า คงไม่อาจเปลี่ยนจาก Argos มาเป็น Argus ได้จริงๆ ทำเอาพ่อหนุ่มผิดหวังสุด แชร์อีเมลฉบับนั้นลงในทวิตเตอร์ของตนเอง

 

 

เนื้อความในจดหมายแปลได้ว่า “นี่คือจดหมายตอบกลับจดหมายที่คุณส่งมาให้ทางเรา ก่อนอื่นเราต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณลุง Gus ด้วย…

น่าเสียดายที่ทางเราไม่อาจทำตามคำขอของคุณที่อยากให้เราเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Argus เพื่อเป็นเกียรติแก่คุณลุงของคุณได้

ทางเราหวังว่าคุณจะเข้าใจว่าเรื่องนี้มันจะส่งผลกระทบต่อหลายๆ ฝ่าย ซึ่งทำให้การเปลี่ยนชื่อแบรนด์ไม่อาจเป็นไปได้ ขอให้คุณและครอบครัวมีความสุข”

 

 

โดยนาย Michael นั้นไม่ได้ส่งจดหมายขออะไรแปลกๆ ให้กับทาง Argos เท่านั้น เขาเคยส่งไปกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ดด้วย ว่าเขาสามารถจำค่าพายได้มากที่สุด แต่ตัวเลขที่เขาส่งไปนั้นมันน้อยกว่าความยาวสูงสุดในตอนนั้น แถมยังเขียนผิดเป็น 3.11 (ค่าพาย = 3.14) คำขอของเขาจึงถูกปัดตกไปเช่นกัน…

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply