หมาน้อยเหลืออาหารไว้ครึ่งถ้วยเสมอ เพราะกลัวมื้อหน้าจะไม่มีกินเหมือนในอดีต

เห็นเจ้าหมา Otávio ยิ้มแฉ่งอย่างมีความสุขขนาดนี้ คุณคงไม่รู้หรอกว่าในอดีตเจ้าหมาผ่านความลำบากมามาก แต่ถ้าคุณลองสังเกตชีวิตมันดูคุณจะเห้นว่ายังมีกลิ่นอายของชีวิตแสนเศร้าหลงเหลืออยู่ในตัวมัน

เมื่อปีที่แล้ว Joice Lamas และสามีรับเลี้ยงเจ้า Otávio มาจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ ก่อนหน้านั้นมันเป็นหมาที่ถูกทารุณและเพิกเฉย

 

 

ตอนที่พวกเขารับเลี้ยงมันมาเจ้าหมาก็ได้รับการเยียวยามาจากอาสาสมัครแล้ว มันจึงอาการดีขึ้นมาก ถึงจะยังมีอาการหวาดกลัวมนุษย์ที่ไม่คุ้นหน้าอยู่บ้างก็ตาม

ตอนแรกที่มันเจอกับ Lamas มันก็ทำท่าทีกลัวๆ เหมือนกัน แต่เธออยากจะให้โอกาสเริ่มชีวิตใหม่กับมัน จึงได้รับเลี้ยงมันเอาไว้

 

 

ตั้งแต่ Otávio มาอยู่กับเธอ มันก็ดูมีความสุขดีเหมือนสุนัขทั่วไป อาจจะขี้อายไปบ้างแต่มันก็ชอบอ้อนให้คนลูบหรือกอด

ทว่าเธอก็เห็นนิสัยอย่างหนึ่งของเจ้าหมาที่น่าเป็นห่วง…ไม่ว่าเธอจะให้อาหารเท่าไหร่ก็ตาม มันมักจะกินข้าวไม่หมดชาม แล้วเหลือทิ้งไว้แค่ครึ่งชามเสมอ

 

 

Lamas คิดว่าสาเหตุที่มันทำแบบนี้ เพราะในอดีตมันน่าจะไม่ได้กินอาหารอย่างเพียงพอทุกมื้อ หรือบางมื้ออาจไม่มีอาหารกิน มันก็เลยเหลืออาหารทิ้งไว้เผื่อมื้อหน้า

เธอรู้สึกเศร้าแทนเจ้าหมา เธออยากให้มันรู้ว่าตอนอยู่กับเธอมันสามารถกินข้าวมากเท่าไหร่ก็ได้ ไม่ต้องเหลือไว้หรอก เพราะเธอมีให้มันกินเสมอนั่นแหละ

 

 

Lamas บอกว่า “ฉันรู้ว่าชีวิตของมันตอนนี้จะไม่ขาดอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือความรักก็ตาม เราพยายามจะมอบให้มันอย่างเต็มที่”

หวังว่าถ้าเจ้าหมาได้รับความรักจากเจ้าของไปเรื่อยๆ แผลใจของมันจะได้รับการเยียวยา แล้วจะได้กินอาหารอย่างเต็มที่สักที

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply