หนุ่มจีนเก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ ได้ผลตอบแทนเป็นหัวผักกาด 200 ตัน สมทบทุนยื้อชีวิตลูกชาย

ใครว่าทำความดีไม่มีใครเห็น บ่อยครั้งที่เราเห็นผลตอบแทนของ ‘ความดี’ ในรูปแบบต่างๆ ถึงแม้ว่าคนดีเหล่านั้นจะไม่ได้หวังผลใดใดก็ตาม

เรื่องราวต่อไปนี้ เป็นผลของคุณงามความดีของ Tang Shaolong ชาวไร่คนหนึ่งที่เก็บกระเป๋าเงินได้ระหว่างทางขณะเดินไปซื้ออาหารให้ลูกชายที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล ในมณฑลชานตง ประเทศจีน

 

 

แม้รู้ดีว่าหากนำเงินในกระเป๋ามา มันจะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกชายได้ แต่คุณพ่อคนนี้ก็ตัดสินใจนำกระเป๋าที่มีเงินกว่า 20,000 หยวนหรือประมาณ 95,000 บาท และเอกสารสำคัญคืนให้กับ Ding Yilong ชายผู้เป็นเจ้าของ

แล้วทั้งคู่ก็ได้กลายเป็นเพื่อนกันหลักจากนั้น..

 

 

ในขณะที่ลูกชายวัย 2 ขวบของ Tang ผู้ที่เก็บกระเป๋าเงินได้ ต้องเข้ารับการปลูกถ่ายไขกระดูกอย่างเร่งด่วน แต่เขาไม่มีเงินมากพอสำหรับการผ่าตัด Ding จึงยืนมือเขามาช่วยเหลือผู้มีพระคุณของเขา

Ding เล่าว่าเขาไม่ได้มีเงินมากมายเพราะกำลังเริ่มต้นธุรกิจ แต่เขามีหัวผักกาดถึง 200 ตันที่จะต้องเคลียร์ออกจากสต็อก เขาจึงตัดสินใจยกมันให้กับ Tang เพื่อสบทุนในการผ่าตัดของลูกชายตัวน้อย

 

 

Ding และ Tang นำหัวผักกาดไปขายจนได้เงินมากกว่า 500,000 หยวน หรือประมาณ 2,400,000 บาท ซึ่งเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาลของลูกชาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระะหว่างการเตรียมตัวเข้าผ่าตัด

 

มิตรภาพของทั้งคู่ทำให้เห็นแล้วว่าการทำ ‘ความดี’ ไม่สูญเปล่า ขอเพียงแค่เรายึดมั่นในสิ่งดีงามก็ช่วยให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้นแล้ว

 

ที่มา: scmp, thestar


Tags:

Comments

Leave a Reply