หนุ่มมาเลฯ ทำ “One Punch Man Workout Challenge” ได้ 2 เดือน กระดูกข้อเท้าหัก!!

หลังจากที่คราวก่อน #เหมียวโคบี้ นำเสนอเรื่องของหนุ่มสิงคโปร์คนหนึ่งที่ออกกำลังตามแบบ “ไซตามะ” ตัวละครในการ์ตูนเรื่อง One Punch Man เป็นเวลา 30 จนกลายเป็นกระแสไป

ข่าวเก่า: หนุ่มสิงคโปร์ออกกำลังกายแบบ “One Punch Man” เป็นเวลา 30 วัน โชว์ให้เห็นความต่าง!!

 

 

ล่าสุดด้วยวีรกรรมของหนุ่มสิงคโปร์คนดังกล่าว ทำให้กลายเป็นการออกกำลังกายแบบไซตามะนี้กลายกระแสและเกิดเป็น “One Punch Man Workout Challenge” ให้ชาวเน็ตเล่นแล้วนำมาอวดกัน

โดยเจ้าชาเลนจ์อันนี้ ผู้เข้าร่วมจะต้องออกกำลังกายด้วยวิดพื้น 100 ครั้ง, ซิตอัป 100 ครั้ง, สควอด 100 ครั้งและวิ่ง 10 กิโลเมตรในทุกๆ วัน ซึ่งถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่โหดอยู่เหมือนกันสำหรับคนที่ไม่เคยออกกำลังกายมาก่อน

ดังนั้นหากคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายแต่อยากจะลองชาเลนจ์นี้ ก็ควรจะเริ่มต้นอย่างเบาๆ อย่าหักโหมใส่เต็มตั้งแต่แรก ไม่งั้นอาจได้เป็นเหมือนพ่อหนุ่มคนที่เราจะนำมาให้ดูกันนี้

 

 

วันที่ 25 มีนาคม 2019 มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวมาเลเซียคนหนึ่งชื่อ @Aweeff ได้แชร์เรื่องราวของเพื่อนตัวเองว่า

“เพื่อนที่ทำงานของผมลดน้ำหนักจาก 78 กก. เหลือ 65 กก. ใน 2 เดือนหลังจากเริ่มทำ One Punch Man Workout Challenge แต่เสียเศร้าที่เขาต้องพักไป 8 สัปดาห์หลังจากข้อเท้าหัก

พร้อมกับเตือนคนอื่นอีกว่า “การออกกำลังกายประเภทนี้หนักมากๆ เพราะคุณต้องทำมันทุกวัน ผมแค่อยากจะบอกว่าควรรู้ขีดจำกัดของร่างกายตัวเองและไม่ควรทำแบบนั้น (หากไม่รู้วิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง)”

 

.

รูปตัวอย่าง ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

ก็อย่างที่เราว่าไปข้างต้นว่าสิ่งนี้เป็นการออกกำลังที่ค่อนข้างหนัก ดังนั้นหากเพื่อนๆ อยากลองทำก็ควรลดสิ่งที่ต้องทำลงสักหน่อย เริ่มต้นอาจจะเหลือสักวิดพื้น ซิดอัป สควอดอย่างละ 20 ครั้งและวิ่งสัก 2 กิโลเมตรเป็นต้น

และที่สำคัญเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บก็คือ “อย่าฝืนร่างกายตัวเอง” หากรู้สึกว่าล้าเกินไปหรือเจ็บปวดตรงไหนก็ให้พักเสียก่อน

 

ที่มา World of Buzz, @Aweeff


Tags:

Comments

Leave a Reply