ชาวเน็ตร่วมแบ่งปัน ประสบการณ์ที่พัก AirBnB ที่เลวร้ายที่สุดที่เคยเจอ เราเข้าใจนายนะ

เพื่อนๆ ที่ชอบท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ หลายคนเลือกพักโรงแรมที่มีชื่อเสียงเพื่อการันตีว่าเราจะได้นอนพักอย่างสบายใจและสะดวกสบายที่สุด แต่ก็มีอีกหลายๆ คนที่ไม่ค่อยเกี่ยงที่พัก ขอแค่นอนได้ เน้นประหยัดเงินเอาไปช็อปดีกว่า

ซึ่งผู้นิยมชมชอบความท้าทายโชคชะตานั้นก็น่าจะรู้จัก AirBnB ซึ่งเป็นระบบการแบ่งบ้านให้คนอื่นๆ ได้มาใช้ซุกหัวนอน อารมณ์ประมาณโฮสเทลนั่นแหละ ซึ่งราคาก็มีตั้งแต่ถูกๆ ไปจนถึงราคาใกล้เคียงโรงแรมหรู แล้วแต่เราจะเลือกพัก

แน่นอนว่าของแบบนี้ตาดีได้ ตาร้ายเสีย อ่านรีวิวครึ่งนึง พึ่งดวงอีกครึ่งนึง และบางทีโชคชะตาก็นำพาให้เราไปพบกับห้องพัก เจ้าของบ้าน หรือคนเข้าพักที่อาจจะทำให้เราเข็ดไปจนตาย…

 

#1

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

caffeinedreamz: ประสบการณ์การใช้ AirBnB ครั้งแรกและครั้งเดียว ของฉันคือตอนไปพักที่คอนโดแห่งหนึ่งแถวลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดีจนฉันกลับไปบ้าน เจ้าของคอนโดก็มาขอเรียกเก็บเงินฉัน 7,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 222,000 บาท)

เขากล่าวหาว่าฉันทำของในห้องเขาพังทั้งตู้เย็น ทีวี อินเตอร์เน็ต ขโมยพรม แล้วก็ทำน้ำมันหกใส่โซฟา แถมยังบอกว่าฉันเล่นยาใน้องของเขาอีก พอทาง AirBnB ขอหลักฐานความเสียหายไป เขาก็ไม่ยอมส่งภาพมาให้สักภาพเดียว….

 

#2

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

LoveMeTenderloin: ฉันกับเพื่อนเคยจองที่พัก AirBnB เพื่อไปดูคอนเสิร์ต ในรูปทุกอย่างดูดีมากๆ แต่ในตอนที่เราไปถึงนั้นเหมือนเจ้าของบ้านจะไม่ได้ทำความสะอาดห้องเลยตั้งแต่แขกคนก่อนหน้ากลับไป มีขยะอยู่ทุกมุมห้อง มีจานชามที่ยังไม่ได้ล่างอยู่ในอ่าง มีของกินของคนเก่าอยู่ในตู้เย็น

ไม่มีผ้าปูเตียง มีเส้นขนหยิกหยอยเต็มพื้นห้องน้ำ มีน้ำสีขุ่นๆ ขังอยู่ในอ่างล่างหน้า กระจกห้องน้ำก็มีแต่คราบยาสีฟัน น้ำอุ่นก็ไม่มี

เราตัดสินใจจะไปพักโรงแรมแทน เลยไปขอคืนกุญแจและขอเงินคืน แต่เจ้าของบ้านกลับให้เรตติงฉันต่ำมาก แถมหาว่าฉันทำลายข้าวของของเขาและคาดหวังจะได้ห้องแบบโรงแรมหรู สุดท้ายฉันเลยส่งรูปถ่ายสภาพห้องที่ฉันเจอไปให้ AirBnB ถึงได้เงินคืนเต็มจำนวน

 

#3

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

iamactuallyalurker: ผมกับภรรยาเปิดให้ลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่มาเที่ยวงานเทศกาลดนตรีเข้าพักในอพาร์เมนต์ของเรา วันหนึ่งผมกับภรรยาเข้ามาตรวจความเรียบร้อยในห้องแล้วไปเจอยาเสพติดซุกอยู่ในเปลนอนของลูกผม เราต้องซื้อเปลใหม่มาเลยหลังจากเตะก้นเจ้าพวกนั้นออกไปจากบ้าน

 

#4

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

2354PK: แขกชาวอเมริกัน 3 คนมาพักที่อพาร์ทเมนต์ของฉันเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว พวกเขาเมายากลับมา แล้วเอาพิซซ่าใส่เข้าไปในเตาอบ เร่งความร้อนสูงสุด แถมไม่เอาพลาสติกออกจากพิซซ่าด้วย มันก็เลยติดไฟขึ้นมา

พวกเขาแก้ปัญหาด้วยการปิดสวิตช์เตาอบแล้วเอาน้ำราด…แล้วถึงรู้ว่ามันไม่ใช่ความคิดที่ดี จึงเอาถังดับเพลิงมาพ่นใส่เตา แล้วก็กลับกันไปโดยไม่พูดอะไรสักคำ จนพนักงานทำความสะอาดแจ้งฉัน ฉันถึงไปถ่ายรูปแล้วแจ้งเรื่องไปทาง AirBnB เพื่อหักค่าซื้อเตาอบใหม่จากบัตรเครดิตของพวกเขา 350 ยูโร (12,500 บาท)

ต่อมาคนพวกนั้นไปร้องเรียนว่ามันเป็นการหลอกลวง แต่บริษัทไม่ยอมคืนเงินให้พวกเขาเพราะหลักฐานมันชัดเจนมากๆ พวกเขาเลยไปรีวิวที่พักฉันแบบแย่ๆ ว่าที่เตาอบพังเป็นเพราะฉันไม่แจ้งก่อนว่าอุณหภูมิใช้หน่วยองศาเซลเซียส

แถมยังหาว่าฉันเหยียดว่าพวกเขาเป็นคนอเมริกันอีกด้วย ซึ่งนี่มันโคตรบ้า เพราะว่าฉันเองก็เป็นคนอเมริกันโว้ยยย

 

#5

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

anonymous: ฉันเคยเจอเจ้าของบ้านที่ไม่พอใจที่ฉันเป็นผู้หญิงมาพักนอกบ้านตามลำพัง แล้วก็เริ่มถามเรื่องส่วนตัวอย่างเงินเดือนของฉัน เรื่องสินเชื่อ แถมยังจะเอารหัสความปลอดภัยที่พักฉันด้วย เขาทำเหมือนฉันเป็นทาสเลย ใช้ฉันซักผ้า โทรศัพท์ให้ ล้างจานให้ แล้วก็อื่นๆ อีกเยอะ

พอฉันบอกว่าฉันไม่ทำ เขาก็โกรธแล้วบอกว่า “ในประเทศฉันผู้หญิงต้องทำเรื่องพวกนั้นทั้งหมดแหละ แล้วทำไมเธอถึงไม่ทำ” แล้วก็สบถใส่ฉัน แถมยังชอบเล่นหูเล่นตาใส่ด้วย มันทำให้ฉันอึดอัดและไม่สบายใจเอามากๆ

โอเค มันอาจจะเป็นความแตกต่างทางวัฒนธรรมของพวกตะวันออกกลางกับคนอเมริกันเหนือแบบฉัน แต่การกระทำแบบนี้มันก็เกินกว่าจะรับได้อยู่ดี

 

#6

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

anonymous: ฉันกับเพื่อนเพิ่งเคยใช้ AirBnB ครั้งแรก เราไปพักกันแถวชินจูกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เจ้าของบ้านเป็นสามี-ภรรยาวัยกลางคนคู่หนึ่ง กับลูกชายวัย 6 ขวบของพวกเขา ทุกอย่างปกติดีมาก ฝั่งภรรยาเจ้าของบ้านนั้นเป็นคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่คอยดูแลให้แขกได้ทุกอย่างที่ต้องการจริงๆ

ปัญหามาเกิดตอนเราพยายามจะซักผ้ากัน ซึ่งเครื่องอบผ้าคงไม่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นล่ะมั้ง พวกเราก็เลยต้องเอาผ้าเปียกๆ ไปตากไว้บนดาดฟ้าและกะว่าถ้าคืนนี้มันแห้งก็จะไปเก็บลงมา แล้วพวกเราก็ออกไปเที่ยวกัน พอเรากลับมาถึงบ้าน เสื้อผ้าที่เราตากไว้ รวมทั้งบราและกางเกงในถูกพับลงในกระเป๋าอย่างเรียบร้อยและประณีตที่สุด…

เราสองคนซึ้งใจอย่างมากที่พวกเขาดูแลเราอย่างดีและทำให้เราที่มาจากต่างถิ่นรู้สึกเหมือนได้อยู่ที่บ้าน แต่มันก็น่าสะพรึงอยู่ดีอะ ที่มีคนแปลกหน้ามาหยิบมาจับชุดชั้นในของเรา….

 

#7

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

SquidgeSquadge: หัวหน้าฉันเปิดบ้านเก่าของเขาให้คนเข้าพักตอนกลางคืน ช่วงกลางวันของวันถัดมาของในบ้านทุกชิ้นหายไปหมดเลย เหลือแค่โซฟาตัวเดียว…

 

#8

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

effthedab: เคยให้แขกคนหนึ่งเข้ามาพักที่บ้านล่ะ ทุกอย่างก็ปกติดี จนกระทั่งวันหนึ่งฉันเลื่อนดูนู่นนี่ในเว็บ Reddit แล้วดันไปเจอคลิปหนังโป๊ที่ฉากในหนังเป็นห้องนั่งเล่นกับห้องครัวของบ้านฉันเอง….

 

#9

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

I_Stink: หมอนั่นมันอึบนพรมของฉัน!!

 

#10

ภาพประกอบบทความจาก pixabay

Sheraff33: ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากหรอกนะ แต่แขกคนนั้นทำจานชามของฉันเป็นคราบมันๆ ทุกใบเลย (ทุกใบจริงๆ) หลังจากเข้าพักแค่คืนเดียว ไม่พอนะ เขายังใช้สบู่เหลวซะหมดขวดเลยด้วย…

 

ที่มา BoredPanda และ Reddit


Tags:

Comments

Leave a Reply