มิสโคเรีย 2018 เผยเคยถูกชาวเน็ตรุมวิพากษ์วิจารณ์ว่า “น้ำหนักเกิน” ในช่วงรับตำแหน่ง

ในยุคออนไลน์เหมือนในปัจจุบัน ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตสามารถแสดงความคิดเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นได้อย่างอิสระ และก็มีอยู่หลายๆ ครั้งที่การแสดงความคิดเห็นของชาวเน็ตกลายเป็นการกลั่นแกล้งออนไลน์ (Cyber Bullying) ไป

ไม่เว้นแม้แต่คนที่เป็นถึงมิสเกาหลีประจำปี 2018 อย่าง Soo Min Kim ที่เพิ่งเผยว่าตนนั้นถูกชาวเน็ตรุมวิพากษ์วิจารณ์ถึงน้ำหนักของตน จนต้องปิดอินสตาแกรมเป็นพักๆ ไป

 

https://www.instagram.com/p/BnbjDRFFmSs/?utm_source=ig_embed

 

Soo Min Kim มิสโคเรียคนที่ 62 เจ้าของความสูง 173 เซนติเมตรและหนัก 58 กิโลกรัม ซึ่งสำหรับเราๆ ดูๆ แล้วก็ถือว่าเป็นส่วนสูงและน้ำหนักที่ค่อนข้างสมเหตุสมผล แต่ในสังคมออนไลน์ของประเทศเกาหลีกลับไม่คิดอย่างนั้น

วันที่ 23 มีนาคม 2019 เธอได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Asian Boss เผยประสบการณ์ช่วงที่ได้รับตำแหน่งใหม่ๆ เธอต้องเจอกับคำวิจารณ์ว่า “น้ำหนักเกิน” โดนไม่สนส่วนสูงของเธอเลยสักนิด

 

 

เธอกล่าวว่าช่วงที่เธอได้รับตำแหน่งมีหลายคนคอมเมนต์ประมาณว่า “เธอไม่สวยพอที่จะเป็นตัวแทนของเกาหลี” หรือ “เธออ้วนเกินไปที่จะเป็นมิสโคเรีย”

“ผู้คนเคยชินกับการได้เห็นนางแบบที่มีน้ำหนักน้อยบนอินเตอร์เน็ตและพอพวกเขาได้ยินน้ำหนักของฉัน ที่ตอนนั้นอยู่ที่ 58.9 กก. พวกเขาก็พูดว่า ‘เธอน้ำหนักใกล้ 60 กก.แล้ว’, ‘แล้วผู้หญิงน้ำหนักเกินเป็นมิสโคเรียได้ไง’

ฉันจำได้ดีว่าตอนนั้นมันเจ็บมากๆ ร้องไห้หนักมากในตอนแรก เพราะฉันไม่รู้จะรับมือกับคอมเมนต์แบบนี้อย่างไร มันเป็นครั้งแรกที่ได้รับความคิดเห็นเชิงลบ” เธอกล่าว

 

 

สุดท้ายนี้ Soo Min Kim ได้ทิ้งข้อความให้กับเด็กสาวที่กำลังดูเธออยู่ว่า “ฉันหวังว่าตัวฉันบนเวทีและบนวิดีโอจะช่วยให้เด็กสาวคิดได้ว่าพวกเธอไม่ได้อ้วนเกินไปขณะที่น้ำหนักเท่านี้

ฉันหวังว่ามันจะช่วยมอบแรงบันดาลใจให้กับเด็กสาว ให้มีความมั่นใจและยอมรับรูปร่างที่ตนเป็น”

 

ที่มา Nextshark, Asian Boss


Tags:

Comments

Leave a Reply