ลุงยั๊วะจัด ตะโกนลั่น ‘ออกจากฟาร์มนี้ไป’ เมื่อกลุ่มอนุรักษ์สัตว์สุดโต่งกว่า 100 คน บุกรุกพื้นที่!

แนวคิดของการไม่ทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ใดๆ เลยนั้น ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ และเป็นอย่างที่ทราบกันดีว่า กลุ่มอนุรักษ์สัตว์สุดโต่งพยายามเดินหน้ารณรงค์ทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในเมืองหรือชานเมือง ตามไร่ตามฟาร์มต่างๆ

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นกับนาย David McNamee เกษตรกรชาวออสเตรเลีย ในเมือง Millmerran รัฐ Queensland ถูกนักเคลื่อนไหวจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 ชีวิต มาเดินประท้วงและบุกรุกพื้นที่ฟาร์มของเขา

 

 

กลุ่มผู้ประท้วงอนุรักษ์สัตว์สุดโต่ง สวมใส่ชุดคลุมสีขาวและใส่เสื้อเชิ้ตสีดำระบุข้อความ “เนื้อสัตว์คือเหยื่อ” พร้อมใจกันเดินตัดผ่านบริเวณ Lemontree Feedlot ซึ่งเป็นพื้นที่เลี้ยงวัวภายในฟาร์มส่วนบุคคล

ซึ่งในขณะที่ทีท่าของเหล่าผู้ประท้วงกำลังจะเหิมเกริมหนัก นาย David พยายามวิ่งตามและห้ามปรามไม่ให้เข้าไป เพราะอาจก่อให้เกิดความเสียอย่างหนักกับสัตว์ที่เลี้ยงอยู่ในฟาร์ม และทำให้ครอบครัวของเขารู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

คลิปที่นาย David พยายามห้ามปรามกลุ่มผู้ประท้วง

https://www.instagram.com/p/BvWjUvWA2G2/

 

เมื่อเห็นท่าไม่ดี นาย David จึงพยายามตะโกนห้ามปรามว่า “ออกไปจากฟาร์มกรูเลยนะ อย่าแม้แต่จะคิดเดินเข้าไปเชียว”

 

 

แต่กลับไม่มีผู้ประท้วงคนไหนสนหรือใส่ใจกับคำพูดของเขาเลย และมีหนึ่งคนสวนกลับไปว่าเขาไม่ใช่เหยื่อแต่เป็นสัตว์เหล่านี้ต่างหาก…

“คุณกำลังทำร้ายสัตว์อยู่ พวกเรากำลังจะเปิดโปงความจริงในสิ่งที่คุณซ่อนเอาไว้ เหตุผลเดียวที่ทำให้คุณรู้สึกหัวเสียเพราะคุณซ่อนบางสิ่งเอาไว้อยู่ยังไงล่ะ”

 

 

กลุ่มผู้ประท้วงกลุ่มนี้ ทราบชื่อคือ Animal Activist Collective ได้ทำการโพสต์ภาพกิจกรรมการประท้วงครั้งนี้ลงบนโลกออนไลน์

 

 

คลิปวิดีการเดินบุกเข้าไปในฟาร์มของกลุ่มผู้ประท้วง

 

Leah Doellinger หนึ่งในสมาชิกกลุ่มระบุว่า “ความจริงยังคงถูกปกปิดจากสาธารณะ เมื่ออุตสาหกรรมทารุณสัตว์ยังคงดำเนินต่อไป ปกปิดด้วยคำที่ว่า ไม่ขังกรง เลี้ยงปล่อย เลี้ยงแบบออแกนิค และอื่นๆ

ซึ่งเป็นคำลวงใช้หลอกประชาชนให้เชื่อว่าสัตว์เหล่านี้ถูกเลี้ยงด้วยความปราณี แต่มนุษย์พวกนี้ไม่เคยให้เกียรติพวกมันเท่ากัน เป็นเหมือนหนึ่งในการเหยียดที่เรียกว่า การเหยียดสปีชีส์ (Speciesism) และเรามีเป้าหมายเพื่อโค้นล้มระบบเหล่านี้อยู่”

 

 

“สารที่เราต้องการส่งนั้นเรียบง่าย สัตว์ต้องอยู่ร่วมกับเรา ไม่ใช่อยู่เพื่อเรา ชีวิตของสัตว์ก็คือสิทธิของพวกมัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกมันนั้นไม่ยุติธรรม เป็นวิธีที่ไม่มีมนุษยธรรมในการใช้ประโยชน์และเข่นฆ่าสัตว์

“พวกมันไม่ได้ต้องการคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่พวกมันต้องได้รับอิสรภาพ พวกมันต้องการให้มนุษย์ใช้ชีวิตแบบวิถีวีแกน” ซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงก็ได้พบกับซากวัวนอนอยู่ในพื้นที่ฟาร์มแห่งนี้ด้วย

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงฟาร์มเกิดเหตุได้ทัน แต่ทว่าไม่ได้ทำการจับกุมใดๆ เนื่องจากไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ทั้งฟาร์ม สัตว์ หรือ สินทรัพย์ และไม่มีการคุกคามใดๆ เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเสริมว่ามีรถจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน บิดมาฟันยางรถยนต์ของเหล่าผู้ประท้วง ซึ่งจะต้องทำการสืบสวนกันต่อไป

 

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย นาย David McNamee ได้เปิดใจกับสื่อว่า กลุ่มผู้ประท้วงทำให้เขาและครอบครัวรู้สึกหวาดผวาอย่างหนัก รวมไปถึงเหล่าคนงานในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ด้วย

 

 

โดยที่ผ่านมา ฟาร์มของเขาปฏิบัติตามกฎของอุตสาหกรรมอย่างเคร่งครัด ความปลอดภัยของคนงานและสัตว์ที่เลี้ยงต้องมาก่อน และยึดมั่นสนธิสัญญาความปลอดภัยทางด้านชีวภาพมาตลอด

แต่การถูกกระทำในครั้งนี้ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ฝ่าฝืนบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคลเข้ามา ส่งผลทำให้ครอบครัว คนงาน และสัตว์ที่เลี้ยงในฟาร์มต้องตกอยู่ในความเสี่ยง และไม่ทราบด้วยว่าเหตุใดกลุ่มผู้ประท้วงถึงเลือกฟาร์มของเขา

 

ที่มา: queenslandcountrylife, dailymail, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply