เปิดมุมมอง ‘ซะกิ โมโตฮิดะ’ สาวนักรีทัชในวงการ AV หน้าปกไม่ได้หลอก แค่ไม่บอกความจริง

หลายต่อครั้งที่เหล่าชายฉกรรจ์มักจะโอดครวญเวลาได้รับชมเนื้อหาของหนังแต่ละรหัส เพราะโดยส่วนมากแล้วจะตัดสินใจจากหน้าปกก่อน กระทั่งได้เห็นเรื่องจริงผ่านจอ จนต้องมาบ่นให้เพื่อนๆ ได้ฟังว่า ‘ไม่ตรงปก’

สำหรับเรื่องราวเหล่านี้ ในวงการหนังผู้ใหญ่ของญี่ปุ่น (สั้นๆ ว่า JAV) ต้องยอมรับว่าหน้าปกของหลายค่าย หลายรหัสมีการถูกตัดต่อหรือรีทัชจริง ทั้งนี้ ก็เพื่อประโยชน์ในการทำยอดขายและความนิยมของนักแสดง

 

ซะกิ โมโตฮิดะ

 

ในส่วนของรายละเอียดนั้น ไม่อาจถูกเปิดเผยมาจากทางค่ายหนังได้ แต่มีหนึ่งในนักรีทัชของวงการนี้ ได้ออกมาเปิดเผยมุมมองของเธอ และแนวทางวิธีในการปฏิบัติต่อชิ้นงานบางส่วนให้ทุกคนได้รับรู้

 

https://twitter.com/Sakippo_XO/status/1099911172004823041

 

เธอคนนี้มีชื่อว่า ซะกิ โมโตฮิดะ นักรีทัชสาววัย 28 ปี เปิดเผยผ่านรายการวาไรตี้ประเทศญี่ปุ่น ออกอากาศผ่านทางช่องทีวีโตเกียว เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2019

 

 

จากปัญหาที่กล่าวมาในข้างต้นในเรื่อง ‘ไม่ตรงปก’ ทางค่ายหนังเองก็ได้รับคำร้องเรียนมาจากเหล่าลูกค้าที่ซื้อแผ่นไปเยอะมากๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อยอดขายโดยตรง เนื่องจากลักษณะการส่งต่อความคิดกันแบบปากต่อปาก

 

 

โดยที่ตัวเธอเองกลับมองว่า งานปก AV นั้นไม่ได้ถูกรีทัชมากจนดูผิดธรรมชาติ และงานลักษณะนี้ตัวดาราต้องขายหน้าตาของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งงานปกของดาราที่มีชื่อเสียงนั้นแทบจะไม่ได้รับการแก้ไขเลย…

 

 

แต่เมื่อยอดขายตกต่ำไม่ได้ตามเป้าที่คาดหวังไว้ งานของนักรีทัชก็จะต้องเข้ามาแก้ไขในส่วนของปกเพื่อดึงยอดขาย และทำให้ดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

การปรับแสงและโทนสีผิวให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

.

 

ไม่ว่าจะเป็นในงานส่วนของการแก้ไขผิวสี จากสีซีดที่โดนแสงต่างๆ ต้องทำให้ดูสดใสและเข้มขึ้น ดวงตาต้องต้องเห็นชัด ปรับรูปร่างและโครงหน้าให้ดูอ่อนวัย

 

.

 

ชิ้นงานที่กล่าวไปข้างต้นนั้น ยังอยู่ในระดับที่รับได้ ไม่ถือว่าเป็นการหลอกลวง แต่ถ้าหากปรับดาราที่ขึ้นปกให้ดูดีเกินจริงไปมาก จะถือว่ารับไม่ได้

 

ตัวอย่างงานที่อยู่ในขั้นรับไม่ได้

.

.

 

หลังจากนั้น เธอได้พูดถึงเรื่องรายได้ในการรับงาน จะถูกนับตามสัดส่วนจำนวนปก ไม่ได้นับตามจำนวนครั้งที่แก้ไข ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงถึง 300,000 เยนต่อเดือน (ประมาณ 86,000 บาท)

 

 

อัตราค่าแรงของงานตามแก้เพียงอย่างเดียว จะอยู่ที่ 10,000 เยนต่อชิ้น (ประมาณ 2,867 บาท) งานปกหลังที่เป็นรูปเล็กไม่ต้องลงรายละเอียดมากนัก จะได้ชิ้นละ 500 ถึง 1,000 เยน (143 – 286 บาท)

 

 

อย่างไรก็ตามชิ้นงานในปัจจุบัน ทางค่ายหนังคาดหวังเพียงแค่ให้ ‘ดูดีมากขึ้น’ ไม่ได้ต้องการภาพของดาราที่สมบูรณ์แบบ เน้นให้ดูเป็นธรรมชาติอย่างที่ควรจะเป็นแต่ต้องดูดี

 

 

ส่วนตัวของซะกิเองนั้น ไม่ได้อยากแสดงความคิดเห็นอะไรมาก เนื่องจากผ่านงานมาเยอะและชินแล้ว อีกทั้งเรื่องการร้องเรียน ‘ไม่ตรงปก’ นั้น ก็มีน้อยลงไปมาก แต่เธอก็ไม่รู้ว่ามันน้อยลงไปมากแค่ไหนกัน…

 

ที่มา: ameblo, photoblog, video.tv-tokyo, @Sakippo_XO


Tags:

Comments

Leave a Reply