ร้านอาหารญี่ปุ่นรับจัด ‘งานเลี้ยงอำลาจำลอง’ สำหรับคนที่เพื่อนร่วมงานไม่ชอบหน้า?!

การจัด ‘งานเลี้ยงอำลา’ เป็นหนึ่งในธรรมเนียมของสังคมการทำงานบริษัท เมื่อคุณทำงานให้องค์กรนึงมาอย่างยาวนานแต่มีเหตุให้ต้องแยกทางกัน

ปกติแล้วผู้ที่จัดงานเลี้ยงอำลาคือเพื่อนร่วมงานของพวกเขาเหล่านั้น แต่ถ้าคุณเป็นคนที่เพื่อนร่วมงานไม่ชอบหน้าล่ะ? ก็คงจะไม่มีงานเลี้ยงอำลาเกิดขึ้นหรอกจริงมั้ย…

แต่สำหรับบุคคลที่เพื่อนร่วมงานไม่ชอบแต่อยากมีงานเลี้ยงอำลาล่ะ…? ก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะเครือร้านอาหารแห่งหนึ่งในแถบคันไซ ประเทศญี่ปุ่น ชื่อว่า Gochiso Mura พวกเขามีแผนรองรับไว้ให้แล้ว!

 

 

Gochiso Mura ได้ขายแพ็คเกจที่มีชื่อว่า Solo Sobetuskai เป็นโปรโมชั่นอาหาร 7 คอร์ส ในราคา 4,000-5,000 เยน (ราว 1,100-1,400 บาท)

สิ่งที่คุณจะได้ทำคือการพูดคำว่า ‘เชียร์ส’ และชนแก้วกับสต๊าฟของร้านที่นั่งอยู่รอบโต๊ะ, ได้ของทานเล่นที่มีข้อความบนจานว่า “ขอบคุณสำหรับการทำงานอย่างหนัก!” และการ์ดอวยพรให้คุณโชคดีสำหรับอนาคตข้างหน้า

สรุปคือ นี่เป็น ‘งานเลี้ยงอำลาปลอม’ ที่ถูกจัดฉากขึ้นมานั่นเอง…

 

ชนแก้วกับสต๊าฟ

 

บนจานของหวานเขียนไว้ด้วยช็อกโกแลตว่า “ขอบคุณสำหรับการทำงานอย่างหนัก!”

 

การ์ดอำลา

 

ข้อความบนการ์ดเขียนไว้ว่า

“หวังว่าจะได้ร่วมงานกับคุณมากกว่านี้ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง!”

“ขอบคุณสำหรับการทำงานอย่างหนัก ฉันยังขำอยู่เลยเมื่อนึกถึงเรื่องราวของเราใน ‘วันนั้น’ โชคดีกับงานใหม่นะ!”

“ขอบคุณที่คอยช่วยฉันอยู่เสมอ เวลาที่ฉันตกอยู่ใน ‘สถานการณ์วิกฤติ!’ “

“ดีใจที่เราได้ร่วมงานด้วยกัน ขอบคุณนะ!” เป็นต้น

การ์ดอำลานั้นตกแต่งมาอย่างน่ารัก และน่าจะทำให้ผู้ใช้บริการทุกคนรู้สึกดีขึ้น ถึงแม้เรื่องราวใน ‘วันนั้น’ หรือ ‘สถานการณ์วิกฤติ’ ที่กล่าวไว้บนการ์ดจะไม่ใช่เรื่องที่เคยเกิดขึ้นจริงก็ตาม…

แต่ทั้งนี้ ทางร้านกล่าวว่าหากอยากได้ ‘ดอกไม้อำลา’ ล่ะก็ ลูกค้าต้องเอามาเอง! เหมือนจะใจร้าย แต่ก็แฟร์ดี…

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับโปรโมชั่นนี้จะมีแค่ในช่วงต้นปี (สิ้นสุดในเดือนมีนาคม) เพราะเป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นมักจะเปลี่ยนงานกัน เมื่อเข้าเดือนเมษายนก็จะเป็นช่วงที่เหล่าพนักงานบริษัทก็จะเริ่มต้นงานใหม่

ไม่มีรายงานว่าการจัดงานเลี้ยงอำลาปลอมแบบนี้ได้รับความนิยมหรือไม่ แต่ประเทศญี่ปุ่นก็ขึ้นชื่อว่ามีสังคมการทำงานบริษัทที่เครียดและกดดันมาก เพราะฉะนั้นมันก็อาจจะเป็นที่นิยมก็เป็นได้!

 

ที่มา: PRdesse, soranews24

Comments

Leave a Reply