หนุ่มสุดห้าว ‘กินหัวหมูดิบ’ โชว์ หน้า ‘เทศกาลอาหารชาววีแกน’ หวังยั่วยุคนในงาน

ความขัดแย้งระหว่าง “กลุ่มวีแกน” และ “กลุ่มต่อต้านวีแกน” ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และล่าสุดได้เกิดเหตุเผชิญหน้ากันระหว่างทั้งสองฝั่งขึ้นที่เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ เมื่อมีชายคนหนึ่งยั่วยุกลุ่มวีแกนด้วยการ ‘กินหัวหมูดิบๆ’ ที่หน้างาน VegFest 2019 เทศกาลอาหารสำหรับชาววีแกน

 

 

VegFest ปีนี้ถูกจัดขึ้นในวันที่ 23-24 มีนาคม และ Tim Barford ผู้จัดงานนี้ได้กล่าวว่า เขารู้ว่าจะมีกลุ่มต่อต้านวีแกนมาประท้วงที่งานโดยคาดการณ์ไว้ว่าจะมีผู้ประท้วงราวๆ 30 คน

แต่ในวันจริงมีผู้ต่อต้านวีแกนมาประท้วงเพียงแค่ 3 คน ซึ่งพวกเขาก็ได้เผชิญหน้ากับกลุ่ม Direct Action Everywhere (DxE) ซึ่งเป็นกลุ่มวีแกนที่ทำหน้าที่ปกป้องสิทธิของสัตว์

กลุ่ม DxE ที่รออยู่ก็เข้ามารุมผู้ประท้วงโดยถือป้ายประณามว่าการกินเนื้อสัตว์นั้นเทียบเท่ากับการฆาตกรรม ส่วนผู้ที่มาประท้วง มีชายคนหนึ่งนำหัวหมูดิบๆ ขึ้นมา และกัดมันสดๆ เพื่อยั่วยุชาววีแกน…

 

.

 

หลังจากที่รูปขณะที่ชายคนดังกล่าวกินหัวหมูถูกเผยแพร่ออกมา กลุ่ม DxE ก็ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

“สิ่งที่เกิดขึ้นมันชัดเจนมาก และเราก็รู้อยู่แล้ว ดูหน้าของเขาตอนที่กินหมูเข้าไปสิ เขาทำหน้าสะอิดสะเอียนเมื่อได้เห็นหน้าตาของสัตว์ที่เขากินเข้าไป”

“การกินสัตว์คือการกินผลผลิตจากการทรมานและความตาย ทำไมการล่วงละเมิดสัตว์ถึงเป็นเรื่องธรรมดาเมื่อมันอยู่ในเบอร์เกอร์ แต่ผู้คนกลับคิดได้เมื่อได้เห็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังการทำเบอร์เกอร์?”

 

 

DxE กล่าวว่าแม้จะมีการเผชิญหน้ากันและมีการยั่วยุ แต่หลังจากที่ชายคนดังกล่าวกินหัวหมูเข้าไปไม่นานเขาก็กลับไป ทำให้ท้ายที่สุดแล้วไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงอะไรเกิดขึ้น ณ ตอนนั้น

 

ที่มา: Brighton & Hove Independent, Daily Mail, The Sun, Ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply