“สาวร่างอวบ” ขอให้นักแต่งภาพจาก 17 ประเทศ ช่วยทำให้ภาพของเธอ “ดูสวยกว่าเดิม”

เรื่องของ ‘ความสวย’ นั้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละความคิดของคน ซึ่ง Marie Ospina ก็มีความคิดเห็นแบบนี้เช่นเดียวกัน

เธอคือสาววัย 23 ปี เป็นนักเขียนเกี่ยวกับความงามให้กับเว็บ Bustle โดยเธอคิดว่าปัจจุบันโลกใบนี้ให้ความสำคัญกับความงามที่ต้องออกมาเพอร์เฟกต์เกินไป เห็นได้จากนิตยสารแฟชั่น, โฆษณาในทีวี และตามป้ายบิลบอร์ด

 

ภาพต้นฉบับ

 

เธอจึงเกิดไอเดีย เริ่มการทดลองโดยส่งภาพของเธอในสภาพหน้าสด ไปให้กับนักแต่งภาพด้วยโปรแกรม Photoshop เป็นจำนวน 21 คน ที่อาศัยอยู่ในประเทศที่ต่างกัน 17 แห่ง

เธอให้โจทย์แค่ว่าขอแต่งรูปที่ส่งไป ‘ให้สวยขึ้น’ อย่างอิสระ เพราะเธออยากรู้ว่า นักแต่งภาพที่ต่างกันไปในแต่ละประเทศนั้นจะมีมุมมองด้านความสวยอย่างไร และแต่งภาพออกมาไปทางไหนบ้าง

 

อินเดีย

 

นอกจากนี้เธอยังเป็น “สาวอวบ” ที่รู้สึกภูมิใจและมีความสุขกับสิ่งที่เธอเป็น แต่ก็อยากรู้ว่าเหล่านักแต่งรูปทั้งหลายจะปรับให้เธอผอมลงหรือไม่?

ที่เธอสงสัยอย่างนั้นก็เพราะว่าคนในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาส่วนมากมักจะตัดสินว่า ‘ผอม‘ เท่ากับ ‘สวย’ จนเป็นเรื่องปกติ

เพราะฉะนั้นแล้ว เราลองไปดูกันดีกว่าว่านักแต่งภาพของแต่ละประเทศจะแต่งให้ Marie ออกมาเป็นแบบไหน และปรับให้เธอผอมลงอย่างที่เธอคิดหรือไม่ ไปชมกันเลยครับ…

 

ลัตเวีย

 

อิตาลี

 

เม็กซิโก

 

บัลแกเรีย

 

มาซิโดเนีย

.

 

ยูเครน

 

เวียดนาม

 

ปากีสถาน

.

 

แคนาดา

 

บังกลาเทศ

.

.

 

ศรีลังกา

 

สหรัฐอเมริกา

 

จาเมกา

 

อุรุกวัย

 

เซอร์เบีย

 

ออสเตรเลีย

 

สหราชอาณาจักร (นักตัดต่อคือแฟนของ Marie เอง)

 

หลังจากได้รับภาพทั้งหมด Marie เผยว่าทีแรกเธอคิดว่านักแต่งภาพส่วนมากจะเปลี่ยนปรับให้เธอผอมลง แต่เมื่อผลออกมาก็มีเพียงแค่ 3 จาก 21 รูปเท่านั้นที่ปรับโครงร่างของเธอ (ยูเครน, เม็กซิโก และ ลัตเวีย)

ภาพส่วนมากจะถูกใช้โปรแกรมแต่งหน้าเข้าไป ปรับทรงผม และบางคนก็เลือกใส่เสื้อผ้าให้เธอ ซึ่งเธอก็ประหลาดใจว่าสุดท้ายแล้ว แม้รูปจะถูกแต่งออกมาแต่ดูยังไงมันก็ยังเป็นตัวของเธอเองอยู่ดี…

 

ที่มา: bustle, designyoutrust

Comments

Leave a Reply