Emilia Clarke เผยถึงภัยเงียบ เมื่อเป็นหลอดเลือดสมองโป่งพอง ระหว่างถ่ายทำ Game of Thrones

หนึ่งในภัยร้ายของบุคคลในทุกสาขาอาชีพ คือการประสบกับโรคภัยไข้เจ็บ ส่งผลร้ายต่อสุขภาพร่างกายจนไม่สามารถทำงานต่อไปได้ และในแวดวงของนักแสดงมืออาชีพ นั่นหมายถึงการต้องหยุดรับบทบาทเพื่อพักรักษาตัว…

 

 

ท่ามกลางเรตติ้งความนิยมของซีรีส์ดังของ Game of Thrones เมื่อออกอากาศจนจบซีซั่นแรกไปแล้ว ซีซั่นที่สองก็ต้องถ่ายทำเพื่อสานต่อเรื่องราว ซึ่งหนึ่งในนักแสดงหลักของเรื่องอย่าง Emilia Clarke ต้องเจอกับความเลวร้ายจากโรคหลอดเลือดสมองโป่งพอง

 

 

Emilia Clarke หรือแม่มังกร Daenerys Targaryen ในมหาศึกชิงบัลลังก์ เปิดเผยผ่านบทความบนเว็บไซต์ The New Yorker ระบุถึงภัยเงียบที่เข้าขั้นอันตรายถึงชีวิตตัวเอง เริ่มต้นขึ้นในช่วงซีรีส์ปิดกองซีซั่นแรก

 

 

เธอปกปิดถึงปัญหาสุขภาพของตัวเองมานานหลายปี และเพิ่งจะเปิดเผยให้ทุกคนได้ทราบว่า เธอถูกหามตัวส่งเข้าโรงพยาบาลในระหว่างฝึกออกกำลังกายในยิม และถูกวินิจฉัยพบว่าเป็นเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง โดย 1 ใน 3 ของผู้ป่วยโรคนี้อาจร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต

“ฉันจำได้ว่าฉันจะต้องเซ็นยินยอมเข้ารับการผ่าตัดสมอง ชีวิตของฉันกำลังยุ่งมาก และฉันไม่มีเวลาเข้ารับการผ่าตัดสมองหรอก” Clark เขียนอธิบายความรู้สึกในบทความ

 

 

ภายหลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดครั้งแรกไปแล้ว เธอกล่าวว่าไม่สามารถแบกรับความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นได้ และพยายามพักรักษาตัวในระหว่างที่จะต้องเตรียมรับบทในซีซั่นต่อไป มีช่วงจังหวะหนึ่งในกองถ่าย เธอเริ่มมีอาการหลงลืมชื่อของตัวเอง

“ฉันไม่เคยรู้สึกกลัวขนาดนี้มาก่อน ความรู้สึกสิ้นหวังเริ่มใกล้เข้ามา ฉันเริ่มเห็นภาพของตัวเองข้างหน้า และมันไม่คุ้มค่าที่จะมีชีวิตต่อไป ฉันเป็นนักแสดง ฉันต้องจำบทให้ได้ แต่ตอนนี้ฉันกลับจำชื่อตัวเองไม่ได้”

“ช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุด ฉันคิดอยากจะตัดขาดทุกสิ่ง ฉันขอให้ทีมแพทย์ปล่อยให้ฉันตาย งานนักแสดง คือความฝันสูงสุดในชีวิตของฉัน ต้องใช้ภาษาและการสื่อสารต่างๆ หากปราศจากสิ่งเหล่านี้ ฉันก็พ่ายแพ้ให้กับชีวิต”

 

 

เมื่อเธอพักฟื้นจนสามารถออกมาใช้ชีวิตภายนอกได้แล้ว เป็นช่วงเวลา 1 เดือนหลังจากเข้ารับการผ่าตัด และจะต้องกลับมาถ่ายทำซีซั่น 2 ทิ้งช่วงห่างกันเพียงไม่กี่สัปดาห์

ในขณะที่ยังมีอาการเจ็บปวด อารมณ์แปรปรวน ทีมแพทย์พบว่าเธอมีอาการโป่งพองในสมองเกิดขึ้นอีกด้าน และอาจจะแตกเมื่อไหร่ก็ได้ แต่สำหรับ Clarke เองจำเป็นจะต้องไปทำงานแล้ว

 

 

“ฉันพูดคุยกับหัวหน้าในกองถ่ายทำถึงอาการของฉัน แต่ฉันไม่อยากจะกลายมาเป็นตัวสร้างปัญหาให้กับคนอื่นๆ เพราะโชว์ในครั้งนี้ต้องดำเนินต่อไป”

“ซีซั่นที่ 2 อาจจะเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดสำหรับฉัน ฉันไม่รู้ว่า Daenerys เคยทำอะไรมาบ้าง ทุกๆ นาทีในทุกๆ วัน ฉันมีความคิดเข้ามาให้หัวเพียงแค่ ฉันกำลังจะตาย”

 

 

เมื่อผ่านมาจนถึงซีซั่น 3 Clarke ก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน และพักฟื้นพร้อมกับความเจ็บปวดที่มากกว่าหลายเท่าจากการผ่าตัดครั้งแรก

เธอต้องใช้เวลานอนพักฟื้นในโรงพยาบาลนานเป็นเดือน นอกจากความเจ็บปวดที่ต้องทน เธอต้องจัดการกับอาการวิตกกังวลต่างๆ อีกมากมาย และมักจะถูกกล่อมว่า ‘ไม่น่ารอดชีวิตแล้ว’

 

 

ในที่สุดจากการเข้ารับการผ่าตัดครั้งสุดท้าย Clarke ระบุว่า เธอกลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว และมีความยินดีที่จะแบ่งปันเรื่องราวของเธอให้กับทุกคนได้รับรู้

“มีบางสิ่งที่น่ายินดี นอกเหนือจากความโชคดีแล้ว นั่นก็คือการเดินทางมาถึงจุดจบของ Game of Thrones ฉันรู้สึกดีมากๆ ที่ได้มาอยู่ตรงนี้ และได้เห็นจุดจบของเรื่องราวทั้งหมด และเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต”

 

ที่มา: newyorker, chicagotribune, telegraph, buzzfeednews

Comments

Leave a Reply