บริษัทน้ำผึ้งญี่ปุ่นผลิตน้ำผึ้งที่มี ‘แตน’ เป็นตัวๆ อยู่ข้างใน ชาวเน็ตสงสัยใส่ไว้ทำไมกัน!?

‘น้ำผึ้ง’ เป็นอีกหนึ่งของกินแสนอร่อยที่มีที่มาจากธรรมชาติ และเราก็สามารถหาซื้อกินกันได้อย่างง่ายดายเพราะเดี๋ยวนี้ร้านสะดวกซื้อทั่วๆ ไปก็มีน้ำผึ้งบรรจุขวดวางขายอยู่เต็มไปหมด

แต่ว่าในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูน้ำผึ้งที่ไม่ใช่น้ำผึ้งธรรมดาๆ เพราะว่ามีผู้ผลิตน้ำผึ้งแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นผลิตน้ำผึ้งสุดพิเศษด้วยการใส่ ‘แตน’ เป็นตัวๆ ลงไปในนั้นด้วย จึงเป็นที่มาของความฉงนของชาวเน็ตว่าพวกเขาใส่มันลงไปทำไมกัน!?

 

หน้าตาของ Honey with Hornets

 

โดยน้ำผึ้งที่ว่านี้เป็นผลงานของผู้ผลิตไม่เอ่ยนามแห่งหนึ่งจากจังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าผลิตภัณฑ์ที่ว่านี้มันมีชื่อเรียกเฉพาะว่า Honey with Hornets และความพิเศษของมันก็คือดั่งที่ได้กล่าวไว้มัน คือมีแตนตัวเป้งอยู่ในขวด…

เรื่องนี้ได้กลายเป็นที่พูดถึงในโซเชียลจากทวิตเตอร์ @yusai00 ได้ทวีตรูปภาพออกไป ซึ่งหลายคนก็สงสัยว่าพวกเขาใส่แตนลงไปในนั้นทำไมกันนะ

 

 

ต่อมาสื่อท้องถิ่นอย่าง SoraNews24 จึงได้ลงค้นหาคำตอบ แล้วพวกเขาก็ได้พบกับคำตอบว่าโดยปกติแตนเหล่านี้จะเป็นศัตรูธรรมชาติกับผึ้งอยู่แล้ว และพวกมันมักจะเข้ามาทำลายรังผึ้ง

คนเลี้ยงผึ้งจึงจับตัวแตนเหล่านี้เอาไว้เพื่อนำมันมาประดับขวดโหลน้ำผึ้งซะเลย แต่ที่พีคก็คือพวกมันจะถูกหย่อนลงไปขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วย!!

 

 

นอกจากนี้ทางผู้ผลิตน้ำผึ้งนี้ก็อ้างว่านอกจากการตกแต่งเพื่อความสวยงามแล้ว ในวาระสุดท้ายของแตนที่กำลังจะตาย พวกมันจะปล่อยส่วนที่สำคัญในร่างกายออกมาสู่น้ำผึ้ง

แล้วสิ่งนี้เองมันจะทำให้ผู้ที่ดื่มน้ำผึ้งมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม รวมถึงมีกำลังผู้ดื่มมีกำลังวังชาดีกว่าเดิม…

อย่างไรก็ตามทางเว็บไซต์ของผู้ผลิตบอกว่า ‘ไม่ควร’ ที่จะกินตัวของแตนที่อยู่ในน้ำผึ้งเพราะอาจเป็นอันตรายได้ เพราะเพียงแค่เอามือจับก็อาจจะถูกเหล็กในของมันเข้าก็ได้แม้ว่ามันจะตายไปแล้วก็ตาม

 

 

สำหรับใครที่อยากรู้อยากลอง ก็สามารถสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตมายลโฉมกันได้ผ่านเว็บไซต์ rakuten ซึ่งมันมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 1,260 เยน (ราวๆ 360 บาท) ต่อขวดโหลขนาด 150 กรัมนั่นเอง

 

ที่มา: soranews24, odditycentral

 


Tags:

Comments

Leave a Reply