เด็กชายป่วยออทิสติกแจ้ง 911 ว่าตุ๊กตาหมีหาย คุณตำรวจใจดีรีบมาช่วยหาให้

Ryan Paul วัย 12 ปี ผู้ป่วยออทิสติก อาศัยอยู่กับครอบครัวที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา Ryan มีตุ๊กตาหมีตัวเล็กๆ อยู่ตัวหนึ่งชื่อว่า Freddy ซึ่งเป็นเพื่อนรักของเขา

วันหนึ่งเจ้า Freddy ได้หายไป ทำให้ Ryan ร้อนใจอย่างมาก เมื่อเขาหาเพื่อนรักของตนเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เขาจึงตัดสินใจโทรไปหา 911 เพื่อแจ้งเหตุ

 

 

ด้วยความที่น้อง Ryan เป็นผู้ป่วยออทิสติกวิธีการพูดของเขาจึงวกวนเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่ที่รับสายได้ยิน Ryan พูดใส่โทรศัพท์ว่า “ตุ๊กตาหมีของผมหายไปอีกแล้ว ไม่ต้องห่วงนะฉันจะช่วยนายอีกครั้ง ลาก่อนอีกรอบนะ แล้วก็เจอกันใหม่”

ทางสถานีตำรวจจึงต้องโทรกลับไปเพื่อรับเรื่องการแจ้งเหตุอีกรอบ คราวนี้ Robert พ่อของหนุ่มน้อยเป็นคนรับสาย เขาถึงได้รู้ว่าลูกทำอะไรลงไป เขาขอโทษทางตำรวจและอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ก่อนบอกว่าไม่ได้มีเหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

โชคดีที่ทางสถานีตำรวจมีนโยบายว่า ไม่ว่าประชาชนจะโทรมาด้วยเรื่องด่วนหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือให้ลุล่วง เพียงไม่นานหลังจากวางสาย เจ้าหน้าที่ Khari Manzini ก็มาถึงหน้าบ้านของหนุ่มน้อยในทันที

 

 

ตัว Manzini เองเป็นตำรวจเข้าใหม่ที่ได้รับการฝึกสอนวิธีพูดคุยและตอบสนองกับผู้ป่วยออทิสติก เขาได้ช่วย Ryan หาเจ้า Freddy จนพบซึ่งมันตกอยู่ข้างเตียงของ Ryan นั่นเอง

“เราพบตุ๊กตาหมีแล้ว มันปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ” เขากล่าวกับ Ryan ซึ่งหนุ่มน้อยก็ดีใจเอามากๆ ที่ได้เพื่อนรักกลับคืนมา จึงขอถ่ายรูปร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใจดีที่มาช่วยเหลือเขา และแน่นอนว่า Robert ได้สอนเขาแล้วว่าตุ๊กตาหายไม่ใช่เหตุฉุกเฉินแต่อย่างใด

 

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply