‘เหมียวอ้วน’ ย่องไปกินอาหารหมาเป็นประจำ แต่ถูกจับได้เพราะพุงติดประตู

ปกติแล้ว แมวจรมักจะมีรูปร่างผอมแห้ง แรงน้อย เพราะพวกมันไม่ได้กินข้าวเต็มอิ่มทุกมื้อ อย่าว่าแต่กินอิ่มเลย บางวันแทบไม่มีอะไรตกถึงท้องพวกมันด้วยซ้ำ

แต่น่าแปลก เจ้าเหมียวตัวนี้กลับมีรูปร่างอ้วนท้วม ดูสมบูรณ์กว่าแมวมีเจ้าของซะอีก ทั้งๆ ที่แมวจรจัด แต่มันกลับมีน้ำหนักมากถึง 9 กิโลกรัม

 

 

เหมียวอ้วนตัวนี้คือ Goliath ไม่มีใครรู้ว่าทำไมมันถึงอ้วนได้ขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ไม่มีใครเลี้ยงดูมัน แต่แล้วความลับก็ถูกเปิดเผย เมื่อมันไปสร้างวีรกรรมบางอย่างไว้ในปี 2007

Barbara Baugnon ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Oregon Humane Society (OHS) เล่าว่า “มันแอบเข้าไปในโรงรถของผู้หญิงคนหนึ่ง เพื่อขโมยกินอาหารของสุนัข”

 

 

หาก Goliath เคยมีเจ้าของ หญิงเจ้าของโรงรถคนนั้นคิดว่ามันน่าจะแยกกับเจ้าของมาอย่างน้อย 6 เดือน มันเร่ร่อนไปตามถนน และกินอาหารที่พบประทังชีวิตไปวันๆ

การแอบกินอาหารสุนัข โดยที่เจ้าของไม่เคยรู้ นับว่าเป็นการกระทำที่ฉลาดมาก แต่แม้จะฉลาดแค่ไหน วันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดทำให้มันถูกจับจนได้

 

 

วันนั้น เจ้าของบ้านตื่นมาเห็นเจ้าเหมียวอ้วนติดอยู่ประตูหมา ซึ่งเป็นช่องทางที่มันใช้เข้าออกเพื่อมาขโมยกินอาหารทุกวัน เธอจึงโทรแจ้ง OHS จากนั้น Goliath ก็ถูกพาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์

หลังจากที่ OHS รับแมวอ้วนเข้ามาอยู่ในการดูแล พวกเขาก็ตั้งชื่อให้มันว่า Goliath และแล้วมันก็กลายเป็นเซเลปผู้โด่งดังตั้งแต่คืนนั้น เพราะมีคนนำเรื่องราวของมันไปออกข่าวภาคค่ำของสำนักข่าวท้องถิ่น

 

 

Baugnon บอกว่า “ไม่บ่อยนักที่เราได้ช่วยเหลือแมวอ้วน Goliath เป็นเด็กดี เป็นมิตรกับมนุษย์ และชอบได้รับความสนใจ แต่สิ่งที่มันรักมากที่สุดคือ อาหาร”

 

ผู้คนก็รักมันเช่นกัน…

 

Baugnon บอกว่า “ฉันไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่มันกลายเป็นศูนย์กลางความสนใจของคนในพอร์ตแลนด์ ทุกคนที่นี่รักแมวอ้วน”

เมื่อเจ้าของเห็น Goliath ผ่านทีวีในคืนนั้น เขาจำได้แม่นว่ามันคือแมวของเขา วันถัดมาเขาจึงมาที่ OHS พร้อมหลักฐานที่เป็นรูปภาพ เพื่อยืนยันว่าเจ้าอ้วนตัวนี้เป็นแมวของเขาจริงๆ

 

 

Baugnon บอกว่า “เมื่อเจ้าของของมันมาถึง เราได้รู้ว่าจริงๆ แล้วมันชื่อ Hercules นอกจากนี้เรายังได้รู้ด้วยว่าทำไมมันถึงแยกกับเจ้าของ”

เจ้าของเล่าว่า 6 เดือนก่อนหน้านี้ เขาได้เดินทางไปแคนาดา เพื่อปลูกถ่ายไตทั้ง 2 ข้าง ในช่วงเวลานั้น Hercules ได้หนีออกจากบ้านไป โดยอาศัยจังหวะที่คนดูแลเผลอ

 

 

“เหตุผลเดียวที่เขาผ่านทุกอย่างมาได้ เพราะเขารักแมวของเขามาก” Baugnon พูดถึงเจ้าของแมว

แม้ Hercules จะอยู่ห่างกับเจ้าของนานถึง 6 เดือน และมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงอีก 1 คืน แต่เมื่อมันได้เจอเจ้าของ ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ

 

 

หลายปีต่อมา เมื่อเจ้าของได้กลับมาที่ OHS อีกครั้ง เพื่อพูดถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะ เขาได้อัปเดตเรื่องราวของ Hercules ว่าตั้งแต่ตอนนั้น เขาก็ช่วยมันออกกำลังเป็นประจำ

นั่นหมายความ Hercules ในวันนี้ คงไม่มีรูปร่างอ้วนท้วมเหมือนอย่างวันนั้นอีกแล้ว

 

 

อาจจะเป็นความโชคร้ายที่ Hercules ต้องแยกกับเจ้าของถึง 6 เดือน แต่ต้องขอบคุณพลังโซเชียล ที่ทำให้เรื่องนี้จบลงอย่างสวยงาม

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply