เสือดาวพุ่งเข้าหาสุนัขหวังขย้ำเป็นมื้อเย็น แต่เจอเจ้าตูบสู้กลับ ถึงกับไปไม่เป็น

เมืองชัยปุระ ประเทศอินเดีย มีถนนลูกรังซึ่งเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนของ Jhalana Forest Reserve เป็นที่ทราบกันดีว่าที่นั่นกลายเป็นที่อยู่ของเสือดาวตั้งแต่ปี 2017 จึงไม่มีใครกล้าไปเดินที่นั่น

แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีคนพบว่านอกจากเสือดาวแล้ว ยังมีสุนัขจรจัดใจกล้าตัวหนึ่งอยู่ที่นั่นด้วย มันนอนชิลล์อยู่กลางถนน ราวกับไม่รู้ว่าที่นี่เป็นถิ่นของเสือดาว

 

 

บังเอิญว่าวันนั้นมีนักท่องเที่ยวไปที่นั่นพอดี จึงได้รู้ว่าทำไมหมาจรจัดตัวนี้ถึงยังมีชีวิต และไม่มีความหวาดกลัวอันตรายที่อยู่รอบตัวเลยสักนิด

 

 

สิ่งที่นักท่องเที่ยวบันทึกไว้ได้คือ ขณะที่สุนัขจรจัดนอนชิลล์อยู่กลางถนน อยู่ดีๆ ก็มีเสื้อพุ่งออกมาจากพุ่มไม้ข้าง หวังเข้ามาขย้ำเจ้าตูบเป็นอาหาร

 

 

แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะเจ้าตูบไม่ได้กลัวเสือดาวเลยสักนิด มันลุกขึ้นและเห่าเสือดาวอย่างกล้าหาญ แบบว่าพร้อมสู้มาก ทำเอาเสือดาวถึงกับยืนงงอยู่สักพัก เพราะมันคงไม่เคยเจอเหยื่อเกรี้ยวกราดแบบนี้มาก่อน

Ved Prakash คนขับรถที่พานักเที่ยวมาที่นี่เล่าว่า “เราตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า แต่เราไม่คิดว่าจุดจบของเหตุการณ์นี้จะเป็นอย่างนั้น”

 

 

ขณะที่เจ้าตูบยังคงเห่าต่อไปเรื่อยๆ เสือดาวรู้สึกสับสนมาก มันไม่รู้จะทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ ได้แต่ถอยหลังไปเรื่อยๆ ในใจมันคงคิดว่า ‘เหยื่ออยู่ตรงหน้าแล้วแท้ๆ แต่กลับทำอะไรไม่ได้’

จากที่ตอนแรกทุกคนคิดว่าสุนัขต้องตกเป็นเหยื่อของเสือดาวแน่ๆ กลับกลายเป็นว่าเสือดาวต่างหากที่กลายเป็นเหยื่อ มันกลัวจนวิ่งกลับเข้าป่าไป โดยที่เจ้าตูบก็ยังเห่าตามไม่หยุด

 

 

แม้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้สุนัขจรจัดรอดพ้นจากการเป็นเหยื่อ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะโชคดีเสมอไป เพราะเสือตัวที่พุ่งเข้าหามันเป็นแค่ลูกเสือเท่านั้น ถ้าเป็นตัวแม่หรอตัวพ่อละก็ มันคงรอดยากแน่ๆ

เพราะแบบนี้ ไกด์นำทางจึงพาเจ้าตูบกลับไปพร้อมพวกเขา เพื่อให้มันไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply