Google เผยระบบสตรีมมิ่งเกม “Stadia” ก้าวล้ำไปอีกขั้น ที่ไหนก็เล่นได้แค่มี “Chrome & อินเตอร์เน็ต”

ดูเหมือนว่าตลาดเกมจะคึกคักขึ้นมากทุกที เมื่อทาง Google เองก็กระโดดเข้ามาร่วมวงในวงการเกมกับเขาด้วย โดยทาง Google ได้เผยว่ากำลังพัฒนาบริการสตรีมเกมตัวใหม่ในชื่อ Stadia และมันก็ใกล้เสร็จเข้าไปทุกที!!

Stadia นั้นช่วยให้คุณสามารถเล่นและสตรีมเกมความละเอียดสูงผ่านหน้าจออะไรก็ตามที่คุณมีอยู่ในบ้านทั้งเบราว์เซอร์ คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป โทรทัศน์ และโทรศัพท์มือถือที่รองรับการแสดงผล

 

 

ซึ่งในระหว่างเล่นเกมเกมหนึ่ง คุณสามารถเปลี่ยนเครื่องเล่นจากเครื่องหนึ่งไปสู่อีกเครื่องหนึ่งได้ทันทีโดยไม่ต้องเริ่มหรือโหลดเกมใหม่เลย

Phil Harrison อดีตผู้บริหาร Sony และ Microsoft กล่าวว่า Stadia นั้นจะยกระดับการเข้าถึงเกมให้กับคุณ ยกตัวอย่างเช่นหากคุณดูคลิปตัวอย่างเกม Assassin’s Creed Odyssey บนยูทูบ

คุณสามารถกดปุ่ม “Play Now” เพื่อเข้าเกมที่คุณมีอยู่ในเครื่องได้ทันที

 

คลิปแสดงการทำงานของ Stadia

.

 

ตัว Stadia เองนั้นก็จะมีจอยควบคุมของตัวเองออกวางขายด้วย แต่ถ้าหากว่าคุณมีจอยของแพลตฟอร์มอื่นๆ ในครอบครองอยู่แล้ว และไม่อยากเสียเงินซื้อใหม่ คุณสามารถใช้จอยของ Xbox หรือ PS4 รวมทั้งเม้าส์และคีย์บอร์ดในการเล่นได้

แต่ในตัวจอยของ Stadia เองนั้นจะมีปุ่มเฉพาะที่เอาไว้เชื่อมต่อกับ Google Assistant และมีปุ่มแชร์ไว้ส่งต่อคลิปการเล่นของเราเข้าไปยังยูทูบโดยตรงในความละเอียดระดับ 4K ได้เลย

 

อีกหนึ่งการแสดงประสิทธิภาพของระบบนี้

.

 

ทางด้าน CEO ของ Google ก็ได้บอกถึงวัตถุประสงค์ของการพัฒนา Stadia ขึ้นว่า ทาง Google ต้องการทลายกำแพงเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเกมเจ๋งๆ ได้

โดยทาง Google จะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องเกมที่จะมีให้เล่นในแพลตฟอร์มนี้ในช่วงฤดูร้อนปี 2019 และจะเปิดให้เกมเมอร์ในอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร และประเทศในโซนยุโรปได้ใช้งานนำร่องไปก่อนในปี 2019 นี้

 

 

 

ที่มา LADbible และ Polygon

Comments

Leave a Reply