หนุ่ม GrabFood โดนยกเลิกออเดอร์จากลูกค้า แต่แทนที่จะทิ้ง นำไปมอบให้กับคุณตาได้ทาน…

ปัจจุบันการให้บริการเดลิเวอรี่ส่งอาหารถึงที่ เกิดขึ้นมากมายหลายเจ้า จนเป็นการแข่งขันการให้บริการดีๆ ส่งมอบให้กับลูกค้า ซึ่งบ่อยครั้งที่เกิดเป็นการยกเลิกออเดอร์สั่งซื้อจากลูกค้า ในขณะที่อาหารพร้อมส่งแล้ว

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม เมื่อมีการยกเลิกเกิดขึ้น อาหารที่รับมาจะกลายมาเป็นขยะที่ต้องถูกกำจัด ทั้งๆ ที่ยังสามารถรับประทานได้…

 

 

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับคุณ Nur Mamat พนักงาน GrabFood จากประเทศสิงคโปร์ โพสต์เรื่องราวภายในกลุ่ม GrabFood Delivery Rider Singapore เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2019

หลังจากที่ลูกค้าใส่ข้อมูลที่อยู่ผิดพลาด ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากตำแหน่งของเขาไกลถึง 15 กิโลเมตร เขาจึงโทรเข้าศูนย์ Grab และทางบริษัทแนะนำให้เขาทิ้งอาหารเหล่านั้นไป

 

 

เป็นโชคดีของเขา ที่ได้พบกับคุณตาวัย 76 ปีพอดิบพอดี ในย่าน Serangoon Central และเพื่อไม่ให้อาหารเหล่านี้สูญเปล่า เขาจึงตัดสินใจมอบให้กับคุณตาได้รับประทาน

 

.

 

คุณตารู้สึกดีใจมากๆ เพราะดูเหมือนว่าคุณตาไม่ค่อยมีโอกาสได้ทานอาหารเหล่านี้มากเท่าไหร่นัก โดยที่เขาได้รับคำตอบจากคุณตาด้วยใจความประมาณว่า “อาหารดีๆ เยอะเลยนะเนี่ย ตาเองคงไม่กล้าซื้อของแพงกินหรอก”

 

 

ซึ่งภายหลังจากที่คุณตารับอาหารที่ยกเลิกออเดอร์ไปแล้ว เขาดูมีความสุขกับการรับประทานเป็นอย่างมาก และความรู้สึกของผู้ให้ก็มีความอิ่มเอมใจไปด้วย โดยทางเพจ GrabFood ของสิงคโปร์ก็ร่วมแสดงความรู้สึกดีๆ เช่นเดียวกัน

 

 

ที่มา: @nur.mamat.581, mothership.sg


Tags:

Comments

Leave a Reply