ยูทูบเบอร์หนุ่มฮ่องกงกลายเป็นไวรัล หลังบันทึกเสียง “เคี้ยวอาหาร” ทำเป็นเสียงเพื่อผ่อนคลาย

#เหมียวโคบี้ เชื่อว่าเสียงเคี้ยวอาหารที่ดัง “แจ๊บๆ ” คงเป็นเสียงที่ทำให้หลายๆ คนรำคาญอย่างแน่นอน

แต่คราวนี้มียูทูบเบอร์หนุ่มชาวฮ่องกงคนหนึ่ง ตัดสินใจที่จะเอานำเอาเสียงเคี้ยวอาหารนั้นมาทำเป็น ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response) เสียงที่ทำให้ผ่อนคลาย เพื่อช่วยให้คนฟังหลับสบาย

 

 

ยูทูบเบอร์คนดังกล่าวชื่อว่า Kuok เจ้าของช่องยูทูบ MAR ASMR ช่องที่เปิดขึ้นมาเพื่อนำเสียงเคี้ยวอาหารที่เขาทำการบันทึกมาทำเป็น ASMR

“ผมลองค้นหาเกี่ยวกับ ASMR ในฮ่องกงบนยูทูบก่อนหน้านี้ แต่ผมก็เจอไม่กี่คนที่ทำ ASMR ซึ่งกระแสของ ASMR นี้มันยากมากที่เราจะอธิบายออกมาเป็นคำพูด” Kuok กล่าว

 

 

ก่อนหน้าที่เขาจะเริ่มเปิดช่องยูทูบดังกล่าว Kuok เผยว่าเขามักจะเปิดวิดีโอ ASMR ของคนอื่นๆ ดูช่วงค่ำๆ ก่อนเข้านอนอยู่เป็นประจำ และเผยอีกว่ามันช่วยให้เขารู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมากจากได้ฟังคลิปเหล่านั้น

ในวิดีโอ Kuok ได้อธิบายว่าเขาใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงต่อวันในการทำอาหารและนำอาหารมาทานต่อหน้ากล้องพร้อมบันทึกวิดีโอและอัปโหลดขึ้นบนโซเชียลมีเดีย

 

 

เขาเผยต่อว่า “ฮ่องกงนั้นค่อนข้างที่จะเสียงดังวุ่นวาย ปกติผมก็เลยจะถ่ายวิดีโอในช่วง 14.00-15.00 น. ของแต่ละวัน เพราะว่าช่วง 12.00-14.00 น. นั้นผู้คนจะออกมาทานอาหาร ซึ่งมันเสียงดังวุ่นวายมากสำหรับผม”

และสุดท้ายนี้แม้ว่าการทำเงินบนยูทูบสำหรับเขานั้นจะค่อนข้างได้เงินน้อยและได้ไม่เท่ากับทำงานประจำ แต่เขาก็หวังว่าจะสามารถทำมันให้เป็นงานประจำได้ก่อนปี 2020

 

 

เรียกได้ว่าเป็นเสียง ASMR ที่ค่อนข้างแปลกแหวกแนวมากเลยนะเนี่ย แต่ #เหมียวโคบี้ ขอบายคนหนึ่งล่ะ

 

ที่มา Nextshark, MAR ASMR, SCMP


Tags:

Comments

Leave a Reply