แม่แมวน้ำตาคลอเบ้า วอนคนใจดีหาที่อยู่ที่ปลอดภัยให้มันกับลูกน้อย 5 ตัว

ในต่างประเทศมีสถานสงเคราะห์แทบจะทั่วทุกพื้นที่ สัตว์จรหรือสัตว์ไร้บ้านจะถูกส่งไปที่นั่น เพื่อให้ได้อยู่ในที่ที่เหมาะสม มีคนคอยดูแล และมีโอกาสที่พวกมันจะได้บ้านด้วย

แต่สำหรับในประเทศไทยของเรา สถานสงเคราะห์สัตว์ยังมีเพียงไม่กี่แห่ง ดังนั้น เวลาเจอสัตว์จรจัดที่ต้องการความช่วย เรามักจะใช้พลังโซเชียลในการช่วยเหลือพวกมัน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

เช่นเดียวกับเรื่องนี้ที่ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊กกลุ่ม ทาสแมว โดยคุณ Djjeab Nutcha หรือเจี๊ยบเพื่อขอให้รับแมวไปเลี้ยง และเมื่อได้เห็นหน้าแมวแต่ละตัวแล้ว แทบไม่มีใครเอ่ยปากถามเลยว่าทำไมต้องช่วยพวกมัน 

 

 

คุณเจี๊ยบ ได้โพสต์เรื่องนี้ในกลุ่ม ทาสแมวเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า แม่แมวพร้อมลูกน้อยอีก 5 ตัว อาศัยอยู่ในร้านแห่งหนึ่งที่ตลาดสำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ

แต่เนื่องจากตลาดจะย้ายไปเดือนหน้านี้ และร้านที่แม่แมวจรจัดมพาลูกๆ มาอยู่ก็ถูกปิดไปแล้วเช่นกัน โดยเจ้าของจะมาย้ายของออกในเร็วๆ นี้

ดังนั้น คุณเจี๊ยบ ในฐานะผู้มาเจอแมวครอบครัว จึงวอนให้ชาวเน็ตช่วยหาที่อยู่ใหม่ให้พวกมัน 

 

 

เธอยังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้มีแม่แมวมาคลอดลูกที่นี่เหมือนกัน แต่ลูกแมวทั้ง 4 ตัว ถูกแมวตัวผู้กัดตายยกครอกเลย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมแม่แมวตัวนี้จึงพาลูกๆ มาหลบซ่อนอยู่ในนี้ 

อย่างไรก็ตาม ที่หลบภัยของพวกมันกำลังจะถูกทำลาย ดังนั้น แม่แมวจึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อหาที่ปลอดภัยให้ลูกๆ จนกระทั่งได้มาเจอกับคุณเจี๊ยบซึ่งเธอคือความหวังสุดท้ายของมัน 

ทันทีที่แม่แมวเห็นคุณมันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอเป็นคนดีหรือไม่ แต่มันรู้ว่ามันต้องขอความช่วยเหลือ มันมองหน้าเธอพร้อมกับร้องเมี๊ยวๆ ไม่หยุด  

 

 

เมื่อคุณเจี๊ยบเดินเข้าไปคุยกับมันด้วยน้ำเสียงเอ็นดู แม่แมวถึงกับน้ำตาไหลพราก มันไม่เคยคิดเลยว่าจะมีคนใจเสียงร้องของมัน และไม่คิดเลยว่าจะมีคนเข้ามาถามด้วยความเป็นห่วง 

คุณเจี๊ยบสงสารแมวครอบครัวนี้จับใจ แต่ลำพังตัวเธอเองคงช่วยพวกมันทั้งหมดไว้ไม่ได้ เธอจึงนำเรื่องนี้ไปโพสต์ในกลุ่มทาสแมวอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากกลุ่มคนรักแมวเป็นจำมาก และภาพอันน่าสงสารนั้น ทำให้มีคนใจดีรับแมวทั้งครอบครัวไปเลี้ยง ซึ่งเป็นคนที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดสำโรงใต้มากนัก

 

 

 

ในวันเดียวกันนั้น คนใจดีได้มารับน้องๆ ถึงที่ในช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม แต่ลูกแมวหวาดกลัวมากและวิ่งหนี จึงไม่สามารถจับตัวพวกมันบางตัวได้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะกลับมาอีกในวันรุ่งขึ้น

กระทั่งวันที่ 18 มีนาคม คุณเจี๊ยบบอกว่าคนใจดีได้รับน้องแมวไปเลี้ยง 1 ตัว คือตัวที่จับได้ ส่วนแม่แมวและลูกๆ ที่เหลือยังคงต้องการความเห็นใจจากใครสักคน และหวังว่าคนคนนั้นจะไปหาน้องๆ ทันเวลานะ

 

ที่มา ทาสแมว l Djjeab Nutcha


Tags:

Comments

Leave a Reply