ผลพิสูจน์ DNA ชี้ ฆาตกรต่อเนื่อง “Jack the Ripper” แท้จริงแล้วเป็นช่างตัดผม

เชื่อว่าด้วยความโด่งดังในสื่อ ในปัจจุบันคงจะไม่มีใครที่ไม่เคยได้ยินเรื่องราวของฆาตกรรมต่อเนื่องนาม “Jack the Ripper” อีกต่อไปแล้ว เพราะผลงานการเชือดหญิงสาวในกรุงลอนดอน เมื่อช่วงปี 1888 ของเขานั้น เรียกได้ว่าเป็นคดีที่น่าหวาดผวาที่สุดคดีหนึ่งของอังกฤษมาเป็นเวลากว่าร้อยปีเลย

แน่นอนว่าคดีลึกลับที่ไขไม่ออกเช่นนี้ย่อมกลายเป็นคดีที่มีคนออกมาตั้งทฤษฎีเพื่อทำการอธิบายมากมาย ทั้งในทางประวัติศาสตร์ และทฤษฎีสมคบคิด โดยที่ผ่านมาก็มีข้อสันนิษฐานที่น่าสนใจออกมามากมาย ทั้งที่บอกว่าคนร้ายเป็นศัลยแพทย์ คนขายเนื้อ หรือแม้กระทั่งผู้หญิงด้วยกันเอง

 

 

แต่แล้วเมื่อล่าสุดนี้เองเหล่านักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Liverpool John Moore ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขานั้นอาจจะทราบตัวจริงของ Jack the Ripper แล้ว อ้างอิงจากผลตรวจผ้าคลุมเปื้อนเลือด หนึ่งในหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ

ผ้าเปื้อนเลือดชิ้นนี้นั้นถูกประมูลไว้โดยนักธุรกิจชื่อ Russell Edwards ในปี 2007 ก่อนที่เขาจะเก็บมันไว้ช่วงเวลาหนึ่งและติดต่อนักวิทยาศาสตร์ให้มาตรวจสอบผ้าชิ้นดังกล่าวในภายหลัง

 

 

โดยจากการตรวจสอบ DNA บนผ้าโดยละเอียดนักวิทยาศาสตร์ก็พบกับเรื่องที่น่าสนใจเข้า เพราะนอกจากผ้าผืนนี้จะมี DNA ของ Catherine Eddowes หนึ่งในเหยื่อของ Jack แล้ว มันยังมี DNA ของคนอีกคนหนึ่งอยู่ด้วย

คนอีกคนที่ว่านั้นคือ Aaron Kosminski ช่างตัดผมชาวโปแลนด์ที่ในเวลานั้นกำลังอายุได้ 23 ปี และอาศัยอยู่ที่ถนน Greenfield กับพี่น้องอีก 3 คน

 

 Aaron Kosminski ช่างตัดผมชาวโปแลนด์ ผู้ถูกพบ DNA บนผ้า

 

เอาเข้าจริงๆ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Kosminski โดนกล่าวหาว่าเป็น Jack the Ripper แต่อย่างใด เพราะในปี 2014 เอง นักวิทยาศาสตร์ชื่อ Dr Jari Louhelainen (ซึ่งก็เข้าร่วมการทดลองในครั้งปัจจุบันด้วย) อย่างไรก็ตามในเวลานั้นผลงานของเขากลับถูกมองว่า “มีข้อผิดพลาดร้ายแรง” และไม่ได้รับความเชื่อถือไป

แน่นอนว่าการค้นพบในครั้งนี้ไม่ใช่การไขปริศนาทั้งหมดของคดีที่เกิดขึ้น และเราก็คงไม่มีโอกาสได้ตามตัวนาย Kosminski มาถามความจริงอีกต่อไปแล้ว แต่อย่างน้อยๆ เราก็อาจจะยืนยันตัวตนที่แท้จริงของ Jack the Ripper ได้แล้วก็เป็นได้

 

ที่มา dailymailladbible

Comments

Leave a Reply