เยลลี่พร้อมดื่มรสข้าวปั้นโอนิกิริ พกง่าย กินสะดวก ไม่ต้องเคี้ยวให้เมื่อยปาก…

เราคงคุ้นเคยกับเครื่องดื่ม-ขนมเจลาติน นุ่มๆ หวานๆ รสผลไม้ลื่นคอ ที่บรรจุในซองมีจุกเปิดแบบกินกันได้อย่างสะดวก แถมอร่อยด้วย เหมาะแก่การดูดกินเวลาหิวๆ แต่ยังไม่มีเวลาไปหาข้าวทาน เพราะมันช่วยให้อยู่ท้องไปครู่หนึ่ง

แต่แทนที่จะกินเยลลี่ผลไม้ บางคนก็เลือกกินของคาวที่กินได้สะดวกแบบแซนด์วิช หรือข้าวปั้นชิ้นเล็กๆ มากกว่า แต่พวกข้าวปั้นก็อาจจะมีการเลอะเทอะระหว่างเหยาะซอส สาหร่ายขาด ข้าวแตกได้ เอาเป็นว่าถ้าไม่เชี่ยวชาญในการแกะห่อข้าวปั้นสำเร็จรูปล่ะก็มันก็ต้องมีเละเทะกันบ้างไม่มากก็น้อย

 

 

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณสามารถทานข้าวปั้นได้โดยไม่หกเลอะเทอะ แค่เปิดจุกซองแล้วดูดกินได้เลย เย้ยยยยย!!!??

#เหมียวม่วง ไม่ได้เล่นมุกแต่อย่างใด เพราะมันเป็นสินค้าจริงจากบริษัท Yokoo Daily Foods ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเขาเรียกเจ้าสินค้าชนิดนี้ว่า “ข้าวปั้นดื่มได้” ซองนึงก็ได้ประมาณ 180 กรัม มี 2 รสชาติให้เลือกดูด ได้แก่ ข้าวปั้นพร้อมดื่มไส้บ๊วยกับปลาแห้ง และบ๊วยกับสาหร่ายทะเล

 

 

คนที่ได้ทดลองทานมาแล้วบอกว่า มันดิสกว่าที่คีย์มากๆ เพราะภาพในหัวของทุกคนก็จะคิดว่ามันต้องหยึยๆ ดึ๋งๆ เละๆ ลื่นๆ ไม่น่าเหมาะกับรสชาติของอาหารคาวแบบข้าวปั้นได้เลย

แต่ปรากฏกว่ามันมีเนื้อมีสัมผัสของข้าวที่อาจต้องเคี้ยวอีกเล็กน้อยก่อนจะกลืน แล้วมีบ๊วยชิ้นเล็กๆ กระจายตัวปนอยู่ในข้าวด้วย ถือว่าโอเคใช้ได้ (สำหรับคนที่ลองกินน่ะนะ)

 

.

 

ถ้าเพื่อนๆ อยากลองสัมผัสมิติใหม่แห่งการกินข้าวปั้นด้วยตัวเองล่ะก็สามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ของทางบริษัททั้ง รสบ๊วย-ปลาแห้ง และ รสบ๊วย-สาหร่ายทะเล ในราคาแพ็คละ 960 เยน (272 บาท) โดยจะได้มา 6 ซองด้วยกัน และสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศญี่ปุ่น ราคาซองละ 160 เยน (45 บาท) นะจ๊ะ

 

 

ที่มา SoraNews24

Comments

Leave a Reply