“ไม่ใช่หลานชายที่รู้จัก” ยายของผู้ก่อเหตุในนิวซีแลนด์ เผยเขาเคยเป็นเด็กดี มาเยี่ยมทุกปี…

จากเหตุกราดยิงมัสยิด 2 แห่ง ในเมือง Christchurch ประเทศนิวซีแลนด์ ที่นาย Brenton Harrison ได้บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงใส่ชาวมุสลิมขณะกำลังสวดมนต์ในมัสยิด จนมีผู้เสียชีวิต 49 รายนั้น

ล่าสุดยายของผู้ก่อเหตุได้ออกมาเผยว่าไม่อยากจะเชื่อสิ่งที่เกิดขึ้นว่าหลานที่ได้เจอกันครั้งล่าสุดในเทศกาลคริสต์มาสจะทำการฆาตกรรมไปถึง 49 ศพ

Joyce Tarrant คุณยายวัย 94 ปี ของ Brenton เผยกับ Daily Mail Australia ว่านักฆ่าเลือดเย็นที่ทำการถ่ายทอดสดในขณะที่ตัวเองกราดยิงใส่คนมุสลิมในมัสยิดเมื่อวาน ( 15 มี.ค.) ‘ไม่ใช่หลานชายที่เธอรู้จัก’

 

Brenton Harrison Tarrant อายุ 28 ปี มีพื้นเพมาจากเมือง Grafton รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย

 

หลังก่อเหตุ Brenton Harrison วัย 28 ปีได้รับสารภาพด้วยตัวเอง และเขาก็ถูกศาลนิวซีแลนด์ฟ้องข้อหาฆาตกรรมในวันนี้ (16 มี.ค.) หลังจากที่ก่อเหตุไปเมื่อวาน (15 มี.ค.)

การก่อเหตุสร้างความช็อคให้กับครอบครัวของ Brenton อย่างมากโดยเฉพาะ Sharon แม่ของเขากำลังสอนวิชาภาษาอังกฤษอยู่ที่โรงเรียนมัธยม Maclean ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ในขณะที่ลูกชายของเธอก่อเหตุ

หลังได้รับสายจากนักข่าวเมื่อวันศุกร์ตอนบ่าย Sharon ก็ถูกดึงตัวมาจากชั้นเรียน และได้รับข่าวร้ายถึงสิ่งที่ลูกชายของเธอได้กระทำลงไป

 

Sharon แม่ของ Brenton กำลังสอนภาษาอังกฤษอยู่ในขณะที่ลูกชายของเขาก่อเหตุ

 

ในขณะนี้เชื่อว่า Sharon และ Lauren น้องสาวของ Brenton ได้ไปหลบซ่อนตัวที่เซฟเฮาส์แล้วหลังถูกสอบสวนโดยตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายเมื่อวันศุกร์ เพื่อป้องกันการถูกแก้แค้นจากฝ่ายเหยื่อ

ทางด้านคุณยาย Joyce กล่าวว่าหลานชายของเธอได้มาเยี่ยมเธอและครอบครัวที่บ้านสองครั้งต่อปี ที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลียบ้านเกิด ซึ่งส่วนมากจะมาเยี่ยมในช่วงคริสต์มาส

“มันเป็นเรื่องที่ช็อคมาก โดยเฉพาะคนที่ก่อเหตุเป็น Brenton เขาเคยเป็นเด็กดี เขานิสัยดีและใจดี เขามาเยี่ยมพวกเราปีละสองครั้ง” คุณยาย Joyce กล่าว

 

Brenton ได้ท่องเที่ยวไปทั่วยุโรปและเอเชียหลังการเสียชีวิตของพ่อในปี 2010 เขาเคยไปที่เกาหลีเหนือ, ปากีสถาน และบัลแกเรีย มีคนที่เชื่อว่าเขาได้รับมุมมอง ‘ขวาจัด’ มาระหว่างออกท่องเที่ยว

 

ทางด้านคุณยาย Joyce เผยว่าทั้งครอบครัวโดยเฉพาะ Sharon แม่ของ Breton กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากกับข่าวที่ออกมา “เรากำลังพยายามเท่าที่เราจะไหว”

คุณยาย Joyce เสริมเป็นการปิดท้ายว่าหลานชายของเธอนั้น ไม่ได้แสดงออกถึงแนวคิด ‘ขวาจัด’ ออกมาเลยในครั้งที่สุดท้ายที่ได้พูดคุยกับเขา

ซึ่งแนวโน้มของการก่อเหตุ และแนวคิดขวาจัดของเขานั้น ปิดบังต่อครอบครัวตนเองได้อย่างหมดจดจริงๆ

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply