เจ้าสาวขอเงินค่าช่อดอกไม้คืนอ้างว่าหาย แต่ดันใช้ถือตอนถ่ายรูปในงานแต่งเฉยเลย

Sarah Weatherill อายุ 34 ปี กับ Lisa Husband อายุ 46 ปี เป็นนักจัดดอกไม้ และเป็นหุ้นส่วนบริษัท Forever to Hold ซึ่งรับทำของตกแต่งในงานแต่งงาน

เมื่อปีที่แล้วมีลูกค้าบ่าวสาวคู่หนึ่งมาสั่งทำช่อดอกไม้ที่เธอจะใช้ถือในงานแต่งงาน ซึ่งทั้งคู่ก็จัดทำให้ตามที่ลูกค้าต้องการ ลูกค้าสาวก็จ่ายเงินค่าดอกไม้มาให้ ทั้งคู่ก็ส่งช่อดอกไม้ดังกล่าวไปทางบริษัทส่งของ ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ

 

แต่แล้ววันหนึ่งเจ้าสาวคนดังกล่าวก็มาร้องเรียนทาง Sarah และ Lisa ว่าต้องการจะทำเรื่องของเงินค่าดอกไม้คืนจากทั้งคู่ 100 ยูโร (ราว 3,600 บาท) เนื่องจากดอกไม้ช่อที่สั่งไปนั้นมัน “หายไป” เพราะทางเจ้าสาวไม่ได้รับช่อดอกไม้ดังกล่าวเสียที ทั้งที่ทั้งคู่ส่งช่อดอกไม้นั้นไปก่อนกำหนดงานแต่งถึง 8 เดือน

แต่เมื่อทางลูกค้าร้องเรียนมาและบ่นกับเธอตลอดเวลา ทาง Sarah ก็พยายามติดต่อประสานงานกับทาง Royal Mail บริษัทส่งของถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

Sarah เล่าว่า “พวกเราวิ่งวุ่นไปไปรษณีย์ และทุกๆ ทาง แต่ที่สุดแล้วเธอคนนั้นก็ยืนยันว่าเธอต้องการขอเงินคืน ฉันเลยยอมตกลงเซ็นเช็คคืนให้ไปเต็มราคา เพราะเราไม่อยากให้ธุรกิจของเรามีปัญหา แล้วพอเธอได้รับเงินแล้ว เธอก็บล็อกพวกเราแล้วหายตัวไปในทันทีเลย

 

 

ฉันรู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ชอบมาพากล แต่ก็ตัดสินใจปล่อยเรื่องนี้ไปเพราะว่าเรากำลังยุ่งกันมากๆ” แต่ตัวเธอเองก็ยังคงอยู่กับความรู้สึกตงิดๆ กับเรื่องดังกล่าวมานับปี

ในที่สุดในวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา Sarah กำลังคุ้ยอีเมลเก่าๆ แล้วไปสะดุดตากับชื่อของเจ้าสาวคนนั้น เธอจึงตัดสินใจลองเข้าไปดูในเฟซบุ๊กของเธออีกครั้ง โชคร้ายที่มันก็ยังเข้าไปดูข้างในไม่ได้

แต่ความโชคดีคือรูปโปรไฟล์ของผู้หญิงคนดังกล่าวใช้รูปในงานแต่งของตนเอง ซึ่งในมือเธอก็ถือช่อดอกไม้ช่อหนึ่งที่ดูคุ้นตา Sarah เอามากๆ

 

 

ทีแรกเธอก็ยังไม่มั่นใจว่ามันใช่ช่อเดียวกันกับดอกไม้ที่หายไปหรือไม่ เธอจึงติดต่อไปยังช่างภาพที่ถ่ายรูปงานแต่งให้กับเจ้าสาวคู่กรณีกับสามีของเธอ และทางช่างภาพเมื่อได้รู้เรื่องที่เกิดขึ้นก็ให้ความร่วมมือด้วยการส่งรูปช่อดอกไม้นั้นมาให้เธอหลายรูปทีเดียว

หลังจากนำรูปถ่ายมาเปรียบเทียบดูจนถี่ถ้วนแล้ว Sarah บอกว่า “ฉันมั่นใจ 110% เลยว่านั่นคือช่อดอกไม้ของเรา มันเหมือนกันทุกจุดเลย ทั้งดอกไม้ที่ใช้ การห่อ การจัดวาง สไตล์การจัดก็แบบเดียวกัน ฉันมั่นใจเพราะฉันเองก็ถ่ายรูปผลงานของตัวเองไว้ก่อนจะส่งมันให้ลูกค้า”

Sarah จึงติดต่อไปหาผู้หญิงคนดังกล่าวพร้อมกับหลักฐานที่เธอพบ หญิงคนนั้นบอกว่า เธอไม่ได้หลอกทั้งคู่นะ ก็แค่ราคามันแพงจนจ่ายไม่ไหวเท่านั้นเอง

 

 

พร้อมกับเสนอขอผ่อนจ่ายอาทิตย์ละ 20 ยูโร (700 กว่าบาท) ซึ่งแน่นอนว่า Sarah ไม่เอาด้วย และยืนยันว่าเธอต้องคืนเงินมาเต็มจำนวน 100 ยูโร

ทีแรกหญิงคนดังกล่าวอ้างว่าไม่มีเงิน และมีพอแค่จ่ายอาทิตย์ละ 20 ยูโรเท่านั้น Sarah จึงขู่ไปว่าถ้าเธอไม่ยอมคืนมาเต็มจำนวน ทั้งคู่จะไปแจ้งความเอาผิด หญิงคนนั้นจึงจ่าย 100 ยูโรคืนให้ในอีก 2 วันให้หลัง

ทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปทางเฟซบุ๊กเพื่อขอสัมภาษณ์ แต่ดูเหมือนว่าเจ้าสาวตัวแสบจะปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply