รวมเหล่าฮีโร่แห่ง “เหตุกราดยิงนิวซีแลนด์” ใช้ความกล้าหาญ เข้าแย่งปืน-ช่วยชีวิตผู้อื่น

จากเหตุกราดยิงมัสยิดในนิวซีแลนด์ กลายเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญและสะเทือนใจคนทั่วโลก ผู้คนเกือบ 50 คนเสียชีวิต และบาดเจ็บอีก 50 คน โดยทางตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 รายไว้ได้แล้ว นอกจากนี้ยังทำการเก็บกู้ระเบิดที่ค้นพบบนรถยนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเหตุการณ์ที่มัสยิด Al Noor นั้นนาย Naeem Rashid ได้พยายามเข้าไปต่อสู้เพื่อแย่งปืนจาก Brenton Tarrant เพื่อช่วยเหลือให้คนอื่นๆ ในมัสยิดหนีออกไป

Naeem Rashid

แต่โชคร้ายที่ตัวเขาเองถูกยิง และนอนรอความช่วยเหลือจากบาดแผลฉกรรจ์ ภายหลังเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ในค่ำของวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม เขาก็ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล

มีรายงานว่าลูกชายของเขาเองก็อยู่ในมัสยิดนั้นด้วย และได้ตกเป็นเหยื่อกระสุนปืนของ Tarrant เช่นกัน

 

 

นอกจากนี้ทางมัสยิด Linwood ที่เกิดเหตุอีกแห่ง นาย Syed Mazharuddin ผู้รอดชีวิตได้เล่าว่า มีชายหนุ่มไ่ทราบชื่อคนหนึ่งที่ใช้ความกล้าหาญเข้าไปต่อสู้แย่งปืนกับคนร้าย

Syed เล่าสิ่งที่ตนได้เห็นว่า ชายหนุ่มได้ใช้ตัวพุ่งเข้าไปชนคนร้าย ก่อนปลุกปล้ำแย่งปืนมา แล้วไล่ตะเพิดคนร้ายออกจากมัสยิด ก่อนที่ตัวเขาเองจะวิ่งตามออกไป แต่พบว่ามีคนกลุ่มหนึ่งอยู่ในรถที่รอรับคนร้ายอยู่ด้านนอก คนร้ายจึงขึ้นรถหนีไปได้

 

Syed Mazharuddin ผู้รอดชีวิต

 

ทำให้มัสยิด Linwood มีคนเสียชีวิตไป 8 คน ซึ่งต้องขอบคุณความกล้าหาญของชายหนุ่มคนดังกล่าวที่ทำให้ไม่มีผู้บริสุทธิ์ถูกสังหารมากไปกว่านี้

นอกจากนี้ยังมีคุณปู่ Daoud Nabi ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมัสยิด และช่วยให้ผู้อพยพคนอื่นๆ สามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นิวซีแลนด์ได้ ลูกชายของเขาเล่าว่า ทันทีที่คนร้ายบุกเข้ามา คุณปู่ก็เอาตัวเข้าไปรับกระสุนแทนคนอื่นในมัสยิด Al Noor ทำให้เขาถูกยิงจนเสียชีวิต

ซึ่งถือว่าคุณปู่เป็นผู้เสียชีวิตรายแรกในการก่อการร้ายครั้งนี้ด้วย

 

Daoud Nabi

 

ทางทีมงานเหมียวต้องขอขอบคุณและนับถือในความกล้าหาญของฮีโร่ทั้ง 3 คน และขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ Naeem Rashid คุณปู่ Daoud Nabi รวมทั้งเหยื่อทุกคน และครอบครัวของพวกเขา ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักจากเหตุก่อการร้ายครั้งนี้ด้วยค่ะ

 

ที่มา This is InsiderMirror และ Dailymail

 


Tags:

Comments

Leave a Reply