15 เรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจ ต้อนรับวันที่สดใสด้วยสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้

ทุกคนคิดว่าสิ่งที่เราเลือกรับรู้เป็นเรื่องแรกในแต่ละวันนั้น สามารถปรับเปลี่ยนอารมณ์ และความรู้สึกของเราได้ไหม?

อยากให้มาลองพิสูจน์กันจากรูปภาพ และเรื่องราวสุดน่าประทับใจจากทั่วโลกทั้ง 15 รูปภาพด้านล่างนี้ ที่ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข26 นำมาฝาก เพื่อต้อนรับวันดีๆ แบบนี้กันดีกว่า ไปรับชมกันเลย…

 

1. ในที่สุด พ่อบุญธรรมก็ได้เป็นคุณพ่อที่ถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากเลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ

 

2. หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลกว่า 8 เดือน คุณหมอบอกว่าเธออาจไม่รอด แต่ตอนนี้ลูกสาวของฉันจะอายุ 1 ขวบในอีก 3 วันข้างหน้านี้แล้ว

 

3. พรหมลิขิตมีจริงนะ ดูหนุ่มน้อยรายนี้กับแมวตัวนี้สิ การเกิดมาพร้อมสีตาสองข้างที่แตกต่างกันว่ายากแล้ว แต่หาคนหรือสัตว์ที่มีลักษณะคล้ายกันนั้นยากกว่า แต่ทั้งคู่ก็หากันจนเจอ 😀

 

4. ผู้รอดชีวิตจากโรคมะเร็งในเด็ก ได้เปลี่ยนฝันร้ายให้กลายเป็นพลังสร้างสิ่งดีๆ จน 20 ปีต่อมา เธอสามารถกลับมายังโรงพยาบาลที่เคยรักษาเธอในฐานะพยาบาลสาว

 

5. เพราะการทำคีโมรักษามะเร็งทำให้เธอไม่มีขน และเส้นผมบนร่างกายเป็นเวลาหลายปี แต่ในที่สุด เธอก็มีทรงผมทรงแรกหลังจากต่อสู้กับโรคร้าย

 

6. แม่ของเธอมีอาการป่วยร้ายแรงจากการอุดตันของเส้นโลหิตที่ไปเลี้ยงสมอง ครอบครัวต่างทำใจเพราะเธออาจไม่สามารถมีชีวิตอยู่จนถึงวันส่งตัวลูกสาวในงานแต่งงานได้ แต่ดูภาพด้านล่างนี้สิ…

 

7. Shannon Satonori Lytle เป็นเพียงลูกชายของพนักงานคลังสินค้า และเป็นผู้อพยพ แต่เขาก็ไม่ละความพยายาม จนขณะนี้เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

 

8. รูปภาพ Before (ด้านซ้าย) และ After (ด้านขวา) ของชายหนุ่มผู้ป่วยโรคดาวน์ซินโดรมนามว่า Collin Clarke ผู้เคยมีความฝันอยากเล่นกล้าม และตอนนี้เขาก็ทำมันจนสำเร็จ!

 

9. แม้ว่าเธอจะมาจากครอบครัวที่ยากจนในเมืองเล็กๆ แต่ฤดูร้อนนี้เองที่เธอได้รับเลือกให้เป็นนักศึกษาฝึกงานของ 1 ใน 4 บริษัทชั้นนำของโลกด้านบัญชี นั่นคือ Deloitte

 

10. ในวัย 16 ปี เขาต้องการจะจบชีวิตตัวเอง แต่เพื่อนคนหนึ่งได้ช่วยเขาเอาไว้ ตอนนี้ เขามีอาชีพเป็นผู้ประกอบวิชาชีพกุมารเวชศาสตร์ คอยช่วยเหลือเด็กๆ ให้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงทั้งด้านร่างกาย และจิตใต

 

11. Gareth สูญเสียขาจากโรคมะเร็ง แต่ 3 ปีต่อมา เขาสามารถวิ่งกว่า 42 กิโลเมตร จนถึงเส้นชัยในงานมาราธอนที่ลอนดอนในวัย 26 ปี แม้จะยังป่วยหนักอยู่ก็ตาม

 

12. ผู้ชนะรายนี้ฝึกฝนอย่างหนักเป็นเวลากว่า 16 ปี และในที่สุดเขาก็ทำมันสำเร็จ! ช่างน่ายินดีต่อทั้งเขาและครอบครัวเป็นที่สุด

 

13. ร้านเกมร้านนี้เป็นร้านที่เขามาทุกวันตั้งแต่ยังเด็ก ตอนนี้เขานำเกมที่ตัวเองได้พัฒนา มาวางขายที่ร้านนี้จนได้!

 

14. ความแตกต่างทางศาสนา และวัฒนธรรมทำให้ครอบครัวไม่ยอมรับความรักของทั้งคู่ แต่หลังจากฟันฝ่ากันมาถึงเกือบ 9 ปี ความรักก็ชนะ <3

 

15. ในปี 2011 Morolake Akinosun ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ภายในปี 2016 เธอจะเรียนให้จบ และเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก และเธอก็ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แถมยังได้รับเหรียญทองกลับบ้านอีกด้วย

 

ที่มา: brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply