เปิดผลสำรวจสาวโสดญี่ปุ่น เธอจะเลือกใครระหว่าง “หัวล้านแต่รวย” กับ “หล่อแต่จน” !?

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการจะเลือกคบใครสักคน ‘รูปลักษณ์ภายนอก’ ก็เป็นปัจจัยที่คนบางคนใช้พิจารณาเลือกคู่ เช่นเดียวกับ ‘ฐานะ’ เพราะความมั่นคงในชีวิตก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในชีวิตเช่นกัน

แต่มันจะเป็นอย่างนั้นจริงหรือเปล่า? และส่วนมากผู้หญิงคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ล่าสุด Fusamen ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลและเทคนิคเรื่องการฟื้นฟูและดูแลเส้นผม ได้จัดสำรวจหญิงโสดชาวญี่ปุ่นว่า คิดอย่างไรกับผู้ชายที่มีผมบาง หรือผมโล้น?

 

 

Fusamen ได้ทำการสำรวจกับหญิงสาว 500 คน และคำถามแรกที่ถามก็คือ “คุณชอบผู้ชายที่มีผมบางหรือหัวล้านไหม?” คำตอบออกมาว่า ไม่ชอบ 90%

คำถามที่สองถามว่า “คุณจะสามารถตกหลุมรักผู้ชายผมบางหรือหัวล้านไหม?” และ 54% ของหญิงสาวตอบว่าพวกเขาสามารถ เป็นจำนวนเกินครึ่ง

คำถามต่อมาคือ “คุณจะสามารถแต่งงานกับผู้ชายผมบางหรือหัวล้านไหม?” และ 61% ตอบว่าได้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจำนวนที่มากพอสมควร

และคำถามที่สี่ก็ถามว่า “หากเลือกได้ คุณจะแต่งงานกับคนหัวล้านแต่รวย หรือคนหน้าตาดี (แน่นอนว่ามีผมดกดำ) แต่ฐานะยากจน?” และคำตอบก็ออกมาว่า “หัวล้านแต่รวย อยู่ที่ 76%” ในขณะที่ “หล่อแต่จน อยู่ที่ 24%

 

 

ซึ่งแน่นอนว่าตัวเลือกทั้งสองยังไม่ได้อ้างอิงถึงลักษณะนิสัยของบุคคลนั้นๆ และเมื่อเจาะลึกเข้าไปที่หัวข้อว่า “ชายผมบางหรือหัวล้านลักษณะแบบไหนที่คุณอยากจะแต่งงานด้วย?” คำตอบก็ออกมาเป็น

 

– รวย 35%

– ใจดี/สุภาพ 29%

– ร่าเริง/ตลก 9%

– สุขุม 9%

– พึ่งพาได้/โอบอ้อมอารี 6%

– สนุกสนาน 4%

– อื่นๆ 8%

 

ดังนั้นสรุปได้ว่า ถึงแม้จะปฏิเสธไม่ได้ว่ากลุ่มผู้หญิงญี่ปุ่นถูกสำรวจอาจจะไม่ต้องการให้คนรักของพวกเขามีผมบางหรือหัวล้าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเสียเงินมากมายเพื่อปลูกผมหรอกนะ…

เพราะนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่จะถูกพิจารณาก็คือสิ่งที่อยู่ข้างในตัวคุณต่างหาก! (ไม่ว่าจะเป็นในจิตใจของคุณ, ในกระเป๋าเงินของคุณ หรือทั้งสองอย่างรวมกัน!)

 

ที่มา: fusamen, soranews24

 


Tags:

Comments

Leave a Reply