“PewDiePie” ถูกมือกราดยิงที่นิวซีแลนด์กล่าวถึง ระหว่างการถ่ายทอดสดเหตุนองเลือด

จากเหตุกราดยิงมัสยิดในนิวซีแลนด์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ (15 มีนาคม 2019) ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน (ปัจจุบันเพิ่มเป็น 49 คนแล้ว) สร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้คนทั่วโลก

1 ในคนร้ายผู้ก่อเหตุได้ติดตั้งกล้องโกโปรเพื่อถ่ายทอดสดตอนตนเองก่อเหตุรุนแรงดังกล่าวด้วย

ซึ่งในคลิปที่ถ่ายทอดสดไปนั้นในช่วงต้นเป็นภาพตอนเขาขับรถไปยังมัสยิดที่ก่อเหตุ พร้อมกล่าวว่า “มาเริ่มงานปาร์ตี้กันดีกว่า” โดยมีการเปิดเพลงเสียงดังในรถด้วย

 

 

ก่อนที่เขาจะกล่าวเพิ่มอีกว่า “จำไว้นะเด็กๆ กดติดตาม PewDiePie กันด้วย” ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังวัย 29 ปี มีผู้ติดตามเขามากถึง 89 ล้านคนบนเว็บยูทูบ

PewDiePie หรือชื่อจริงว่า Felix Kjellberg เคยตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องการกล่าวคำสบถเชิงเหยียดผิวและชาวยิว และเรื่องราวในครั้งนั้นก็จบลงด้วยดีเมื่อเขาออกมากล่าวยอมรับผิด และขอโทษสังคม

 

 

ล่าสุดจากการพูดเอ่ยชื่อในไลฟ์สตรีมของมือกราดยิงซึ่งเป็นชายที่มีแนวคิดคลั่งชนชาติผิวขาว ทำให้ทาง PewDiePie ต้องออกมาพูดถึงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวทางทวิตเตอร์ของเขาเองว่า

“ผมเพิ่งรู้เรื่องเหตุกราดยิงที่นิวซีแลนด์ ผมรู้สึกแย่มากๆ ที่ชื่อผมถูกคนพรรค์นั้นกล่าวถึง ผมขอส่งกำลังใจให้กับเหยื่อ ครอบครัวของพวกเขา และทุกๆ คนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ครับ”

 

https://twitter.com/pewdiepie/status/1106419935390171136

 

ที่มา MirrorBusinessInsider และ DailyStar


Tags:

Comments

Leave a Reply