คุณพ่อผู้เสียสละ ยอมขายบ้านส่งลูกไปเรียนอเมริกา ภูมิใจในตัวลูกแม้จะกลับมาหาไม่ได้

ความรักของพ่อและแม่นั้นเป็นความรักที่บริสุทธิ์ พวกท่านพร้อมจะยอมสละทุกสิ่งอย่าง เพื่อให้ลูกมีชีวิตที่เพียบพร้อม และสมบูรณ์แบบมากที่สุด เท่าที่แรงกายและแรงใจจะทำได้

คุณพ่อชาวเวียดนามวัย 74 ปีรายหนึ่งก็เช่นกัน ที่มีจุดประสงค์อยากมอบการศึกษาที่ดีที่สุดให้ลูกสาวทั้ง 2 คน นั่นทำให้เขาเสียสละตัวเองเป็นอย่างมาก เพื่อส่งลูกไปเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

Duyen Long คือคุณพ่อรายนี้ เขามีอาชีพเป็นเพียงพ่อค้าขายกาแฟ และเครื่องดื่ม ในกรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยเขาเลี้ยงดูลูกสาวทั้ง 2 คนแต่เพียงผู้เดียว หลังจากภรรยาเขาเสียชีวิตลง

เขาได้เสียสละโดยการขายบ้านในเมือง และย้ายไปเช่าบ้านในราคาที่ถูกลง เพื่อนำเงินจำนวนหนึ่งส่งเสียให้ลูกสาวได้ไปเรียนไกลถึงประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

จนขณะนี้ ลูกสาวคนโตของคุณลุงนั้นจบการศึกษา มีอาชีพเป็นนักโภชนาการในรัฐเท็กซัส ในขณะที่ลูกสาวคนเล็กนั้นกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีสุดท้ายในสาขาฟิสิกส์ และเคมี ทั้งคู่ต่างตั้งใจเรียนเพื่อผู้เป็นพ่อของเธอ

และถึงแม้ว่าลูกสาวจะไม่ว่างมาเที่ยวหาพ่อที่ประเทศเวียดนามเลย แต่พวกเธอก็โทรศัพท์ถามข่าวคราวของพ่อบ่อยๆ

คุณลุงยังกล่าวอีกว่า “อันที่จริงการย้ายไปอยู่ที่อเมริกาก็ไม่ใช่เรื่องแย่ แต่ผมพอใจที่จะอยู่ที่เวียดนามมากกว่า”

“หากไปอยู่ที่นู่นผมคงเหงา เพราะลูกสาวทั้งสองคงวุ่นอยู่กับชีวิตตัวเอง แต่ที่เวียดนาม ผมตื่นขึ้นมาตอนเช้า ได้ออกกำลังกาย ได้ขายกาแฟตอนบ่าย และได้จิบเบียร์ตอนเย็นก่อนนอน แบบนี้สบายกว่าเยอะ”

ทั้งนี้ เขาได้เล่าถึงแพลนที่จะไปเที่ยวหาลูกเป็นเวลากว่า 48 วันไว้ว่าเขาได้เก็บเงินเป็นจำนวนหนึ่งสำหรับซื้อตั๋วเครื่องบินไปประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเยี่ยมลูกสาวทั้งสอง หลังจากไม่ได้เจอกันเป็นเวลากว่า 10 ปี

 

มอเตอร์ไซค์คู่ชีพของเขา

 

โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวไปหาลูกสาวไว้ว่า “ผมไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อของแพงๆ ไปให้ลูกสาวที่อเมริกา แต่ผมก็ได้เตรียมเมล็ดกาแฟกว่า 3 กิโล เกลือ 150 ถุง และข้าวสารให้เป็นของขวัญ”

และเมื่อเขาถูกถามถึงประเด็นที่ลูกสาวไม่เคยกลับมาเยี่ยมเลยนั้น เขาก็ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีมุมมองต่อเรื่องนี้อย่างไร สำหรับผม ลูกสาวทั้งสองคือของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต”

และขณะสัมภาษณ์นั้นเอง หน้าจอโทรศัพท์คุณลุงก็ขึ้นชื่อว่าลูกสาวได้โทรมา ช่างเป็นคู่พ่อลูกที่น่ารักจริงๆ และระยะทางก็ไม่ได้ทำให้ความผูกพันลดน้อยลงเลย

 

ที่มา: vietucnews


Tags:

Comments

Leave a Reply