ความสัมพันธ์ระหว่าง “ดัมเบิลดอร์”และ”กรินเดลวัลด์” ความรักที่เป็นมากกว่าแค่เพื่อนเคยสนิท

ถึงแม้ภาพยนตร์ชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ จะจบไปนานแล้ว แต่ปัจจุบัน เจ.เค. โรว์ลิ่ง ได้ขยายโลกเวทย์มนต์ออกไปอีก จนออกมาเป็นภาพยนตชุดล่าสุดอย่าง Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald

โดยเรื่องราวของภาคนี้จะเน้นไปที่พ่อมดฝ่ายมืดอย่าง กรินเดลวัลด์ ที่ต้องการเข้ามาควบคุมโลกของมักเกิ้ลรวมทั้งโลกของพ่อมดแม่มดทั้งหลาย ซึ่งหากใครได้ดูหนังเรื่องนี้ไปแล้วก็คงจะเข้าใจได้เป็นอย่างดี

แต่จะมีใครรู้บ้างว่าเบื้องหลังที่แท้จริงระหว่าง ดัมเบิลดอร์ (อีกหนึ่งตัวละครหลักที่เคยอยู่ในหนังเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์) และกรินเดลวัลด์นั้น พวกเขาทั้งสองคนมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ซับซ้อน มากเกินกว่าคำว่าเพื่อน…

 

ดัมเบิลดอร์และกรินเดลวัลด์จากภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts

 

ในปี 2007 เจ.เค.เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ในงานถาม-ตอบกับแฟนๆ ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเผยว่าแท้จริงแล้วศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ของโรงเรียนฮอกวอตส์เป็น “เกย์”

ในปีนั้นเป็นปีเดียวกันกับที่เธอได้เผยออกมาอีกว่า เพื่อนชายคนสนิทที่ดัมเบิลดอร์หลงรักมาโดยตลอดตั้งแต่วัยเด็กก็คือกรินเดลวัลด์นั่นเอง

“ความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่มันรุนแรงเลยทีเดียว มันมีทั้งอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องและที่แน่ๆ มันคือความรัก” เจ.เค.กล่าว

 

ดัมเบิลดอร์และกรินเดลวัลด์ในช่วงที่ทั้งคู่ยังเป็นวัยรุ่นอยู่

 

ความเป็นมาของดัมเบิลดอร์และกรินเดลวัลด์เริ่มต้นในปี 1881 ซึ่งเป็นปีที่ดัมเบิลดอร์เกิด และคาดว่าอายุกรินเดอวัลด์ก็ห่างจากเขาเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น

ทั้งคู่ไม่ได้เข้าโรงเรียนเดียวกัน ดัมเบิลดอร์เรียนที่ฮอกวอตส์ ส่วนกรินเดลวัลด์เรียนที่โรงเรียนเดิร์มสแตรงก์ ก่อนจะถูกไล่ออกตอนอายุ 16 ปี

 

กระจกเงาแห่งอาริแซดที่จะสะท้อนภาพของคนที่เรารักหรือสิ่งที่เราอยากได้มากที่สุด

 

ต่อมาในปี 1899 แม่ของดัมเบิลดอร์ได้ถูกฆ่าตายด้วยเวทย์มนต์ เนื่องจากน้องสาวของเขา อาริอาน่า ไม่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้

นั่นเป็นอีกครั้งที่ดัมเบิลดอร์ได้กลับมายังหมู่บ้านกอดดริกฮอลโลว์ที่เขาเคยอยู่ และทำให้เขาได้มาพบกับกรินเดลวัลด์เป็นครั้งแรก…

 

กรินเดลวัลด์ในวัยหนุ่ม

 

ทั้งคู่มีความคิดไปในทางเดียวกันและต่างช่วยกันออกตามหา “เครื่องรางยมทูต” เพื่อที่พวกเขาจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างชั่วกัลป์ชั่วกาล

และกลายเป็นว่าดัมเบิลดอร์มีความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้าที่จะเดินตามกรินเดลวัลด์ทุกอย่างแม้ว่าสิ่งเหล่านั้นมันจะไม่ควรก็ตาม

 

สัญลักษณ์ของเครื่องรางยมทูตที่พ่อของลูน่า เลิฟกู้ดมีติดตัว

 

อัลเบอร์ฟอร์ต น้องชายของดัมเบิลดอร์เห็นว่าพี่ชายของเขาเริ่มจะกู่ไม่กลับ และพร้อมจะทิ้งน้องสาวไว้ข้างหลังเพื่อต้องการร่วมทางกับกรินเดลวัลด์มากกว่า

เพราะแบบนั้นจึงเกิดการต่อสู้ขึ้นระหว่างอัลเบอร์ฟอร์ต กับดัมเบิลดอร์และกรินเดลวัลด์ในที่สุด แต่แล้วผลสุดท้ายแอริอาน่าได้เข้ามาขัดขวางการต่อสู้ของทั้งสามคน ทำให้เธอเสียชีวิตจากคาถาที่ปัดมาโดนเธอ

นับแต่นั้นมาดัมเบิลดอร์ก็จบความสัมพันธ์ทุกอย่างกับกรินเดลวัลด์ และคิดมาโดยตลอดว่าเขาคือต้นเหตุที่ทำให้น้องสาวของเขาต้องตาย…

 

 

สุดท้ายแม้ในหนังสือและภาพยนตร์จะให้มุมมองแก่เราว่าทั้งคู่เป็นคู่ปรับกัน แต่เราก็เห็นได้เลยว่าความรักของทั้งสองมันเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้นจริงระหว่างพ่อมดอันเลื่องชื่อทั้งสองคนนี้

 

ที่มา: 9gagrefinery29screenrant

Comments

Leave a Reply