หนุ่มสิงคโปร์ออกกำลังกายแบบ “One Punch Man” เป็นเวลา 30 วัน โชว์ให้เห็นความต่าง!!

สำหรับเพื่อนๆ ที่เคยดูการ์ตูนเรื่อง “One  Punch Man” มาล่ะก็ คงรู้เคล็ดความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ของ “ไซตามะ” ตัวเอกจากเรื่องเป็นอย่างแน่นอน

นั่นคือการที่แต่ละวันเขาจะออกกำลังกายโดยการวิดพื้น 100 ครั้ง ซิตอัป 100 ครั้ง สควอด 100 ครั้งและวิ่งอีก 10 กิโลเมตร (ซึ่งดูเหมือนธรรมดาไม่น่าทำให้มีพลังเหนือมนุษย์ได้)

 

 

Sean Seah นักเขียนชื่อดังจากประเทศสิงคโปร์ก็อยากรู้ว่าการออกกำลังกายแบบไซตามะจะช่วยให้ร่างกายของตัวเองเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง

เขาจึงทำการท้าทายตัวเอง ว่าจะออกกำลังกายเหมือนไซตามะเป็นระยะเวลาทั้งหมด 30 วัน โดยเริ่มหลังจากหยุดยาวในเทศกาลตรุษจีน

 

 

โดยเขาแบ่งการออกกำลังกายดังกล่าวออกเป็น 10 ระดับ เริ่มตั้งแต่ระดับ 1 คือวิดพื้น 10 ครั้ง ซิตอัป 10 ครั้ง สควอด 10 ครั้งและวิ่ง 1 กิโลเมตร ก่อนจะเพิ่มระดับไปเรื่อยๆ

ณ วันแรกที่เขาเริ่มออกกำลังกายแบบนี้ Seah มีน้ำหนักอยู่ประมาณ 70 กิโลกรัมและหลังจบวันที่ 30 น้ำหนักของเขาก็ลดลงมาอยู่ที่ 65 กิโลกรัม พร้อมกล้ามเนื้อที่ดูแน่นขึ้นอย่างชัดเจน

 

 

สำหรับคนที่สงสัยว่าเขามีการทานอาหารอย่างไร เขาก็ตอบกลับมาว่ากินเหมือนปกติ แต่ลดของทอดลงนิดหน่อย เพราะเขารู้สึกว่าเมื่อทานของทอดมากๆ เขาออกกำลังลำบาก

 

สุดท้ายนี้ แม้ว่าการออกกำลังกายตาม “ไซตามะ” จะไม่สามารถทำให้เรามีพลังเหนือมนุษย์เหมือนในการ์ตูนได้ แต่อย่างไรก็ตามมันก็ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น รวมถึงยังหุ่นดีกว่าเดิมอีกอีกด้วย

 

ที่มา NextsharkSean Seah


Tags:

Comments

Leave a Reply