นักปั่นรถล้มหน้าพัง เพราะล้อจักรยานไปติดกับ ‘ร่อง’ ทางเท้า ทางการออกมาขอโทษทันควัน!!

คำเตือน: บทความนี้อาจมีเนื้อหาหรือภาพที่รุนแรง โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

เดี๋ยวนี้อีกหนึ่งการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกก็คือการปั่นจักรยาน ซึ่งในประเทศต่างๆ ก็เล็งเห็นถึงการออกกำลังกายชนิดนี้ จนมีการสร้างช่องจราจรให้กับจักรยานโดยเฉพาะ

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยอย่างเช่นทางจักรยานเป็นหลุมเป็นบ่อ หรือว่ามีสิ่งกีดขวางบางอย่างอยู่จนสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่ได้

อย่างเช่นในกรณีของนักปั่นสัญชาตินิวซีแลนด์คนนี้ ที่หน้าแทบพังจากการที่รถจักรยานของเขาไปติดกับ ‘ร่อง’ ทางเท้า แต่ว่าในภายหลังทางการก็ออกมายอมรับว่านี่คือความผิดของพวกเขาเอง!?

 

 

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมานักปั่นนามว่า Neville Carpenter ต้องประสบอุบัติเหตุร้ายแรง จากความที่จักรยานของเขาไปติดเข้ากับ ‘ร่อง’ (พื้นที่ต่างระดับ) ของทางเท้า ขณะที่กำลังปั่นอยู่บนทางจักรยานในเมืองออกแลนด์

“มันเป็นเหมือนกับภาพช้า ผมกำลังจับแฮนด์รถอยู่แล้วก็ตู้ม ผมไม่มีแม้แต่เวลาจะดึงมือออกจากแฮนด์เลย” 

“ถ้าคุณจะสร้างทางสำหรับจักรยาน มันควรเป็นทางที่มีความปลอดภัย หรืออย่างน้อยมีป้ายบอกสักนิดก็ยังดีว่าพื้นที่นี้มีปัญหาเพื่อที่นักปั่นจะได้หลบเลี่ยง” Neville กล่าว

 

 

ซึ่งในวันนี้ (14 มี.ค.) หน่วยงานด้านการคมนาคมของเมืองออกแลนด์ ก็ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อกรณีของ Carpenter แล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยพวกเขาได้เผยว่าจริงๆ แล้วได้รับแจ้งเรื่องทางเท้าที่มีข้อผิดพลาดนี้มาตั้งแต่ 1 เดือนก่อนหน้า ซึ่งในตอนนี้ก็ได้ให้ผู้รับเหมาแก้ไขเรื่องนี้อยู่และจะมีการซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้อย่างถาวรต่อไป

“บางส่วนของฟุตพาทถูกเคลื่อนไปทำให้เกิดช่องว่าง มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้และไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย ตอนนี้เราจะทำให้มั่นใจว่ามันจะได้รับการซ่อมแซมให้ปลอดภัยอย่างแน่นอน

ซึ่งเราจะคุยกับทางผู้รับเหมาอีกทีถึงมาตรฐานการทำงาน” เจ้าหน้าที่ทางการกล่าว

 

 

สำหรับอาการของ Carpenter จากอุบัติเหตุครั้งนี้ต้องถือว่าหนักหนาทีเดียว โดยเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดนานถึง 6 ชั่วโมง ซึ่งทางแพทย์ใช้วิธีเสริมแผ่นเหล็กกว่า 7 แผ่น สกรูอีก 43 ตัว ฝังลงในใบหน้าของเขาเพื่อยึดกระดูกที่แตกหักให้เข้าที่

และแน่นอนว่าถึงตอนนี้เขายังคงกินได้เพียงแค่อาหารเหลว (แต่ใช้หลอดดูดไม่ได้) แถมยังต้องพูดแบบแปลกๆ

โดยนอกจากนี้ยังคงมีการผ่าตัดเสริมจมูกเหลืออยู่อีกหนึ่งครั้ง ซึ่งเขาคาดเอาไว้ว่ามันน่าจะทำให้เขาต้องหยุดงานเป็นเวลากว่าครึ่งเดือนเลยด้วย

 

 

สำหรับเหตุการณ์ในวันนั้นเขาได้เล่าย้อนกลับไปว่าเขาได้ออกไปปั่นจักรยานกับเพื่อนชื่อว่า Chris Tant โดยทั้งคู่กำลังมุ่งหน้าไปที่สนามบินออกแลนด์ แต่ว่าพอมาถึงทางจักรยานที่ใช้ร่วมกับทางเดินเท้าใกล้ๆ กับถนน Great North Rd ก็เกิดเหตุขึ้น

หลักๆ คืออุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นจากรอยแตกของคอนกรีต ซึ่งแม้ว่ามันจะเป็นเพียงช่องแคบเพียงนิดเดียวแต่มันก็กว้างพอที่จะทำให้ล้อหน้ารถจักรยานของ Carpenter หยุดในทันที และในเวลานั้นเขาขี่มาด้วยความเร็วราวๆ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ที่มา: nzherald, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply