น้องหมาหายไปในภูเขา 2 วัน บังเอิญกู้ภัยไปพบเข้า จึงถูกช่วยให้กลับมาเจอเจ้าของอีกครั้ง!

เกิดเรื่องราวน่าประทับใจขึ้น เมื่อมีสุนัขตัวหนึ่งพลัดหลงจากเจ้าของหายไป 2 วันบนภูเขาที่มีสภาพอากาศอันเลวร้าย แต่สุดท้ายมันก็ถูกช่วยให้กลับมาเจอหน้าเจ้าของอีกครั้งหนึ่ง!

ขณะนี้ที่สหราชอาณาจักรกำลังถูกพายุ Gareth เข้าเล่นงาน นั่นเป็นสาเหตุทำให้เจ้าเบน สุนัขตัวน้อยวิ่งหนีหายไปจากเจ้าของ ในขณะที่กำลังเดินอยู่ที่เขตภูเขา Cairngorms ที่ตั้งอยู่ในประเทศสก็อตแลนด์

 

เจ้าเบน

 

เจ้าเบนติดอยู่บนภูเขานานกว่า 48 ชม. บนภูเขา ที่มีอากาศหนาวเหน็บจากพายุและมีหิมะตกลงมา เรียกได้ว่าแทบจะหมดหวังกับการตามหามันแล้ว

โชคดีสำหรับเจ้าเบน เพราะตอนนั้นหน่วยกู้ภัยกำลังอยู่ในการซ้อมปฏิบัติการช่วยเหลือ ในตอนที่พวกเขาไปเจอเจ้าเบนเข้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็มาร์คตำแหน่งไว้และบินไปรับนักโรยตัวสองคนกลับมาช่วยเจ้าเบน

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 มี.ค. มีรายงานออกมาว่า เฮลิค็อปเตอร์หน่วยกู้ภัย ได้ช่วยสุนัขพันธ์คาวาชอนตัวนี้ให้รอดพ้นจากอันตรายได้สำเร็จ

 

หน่วยกู้ภัยไปพบเจ้าเบนเข้า

 

เจ้าหน้าที่กลับมาที่ขอบผาเล็กๆ ที่เจ้าเบนอยู่ ด้วยอากาศที่กำลังแจ่มใส เจ้าหน้าที่ก็เริ่มปฏิบัติการหย่อนตัวลงไปจากเฮลิค็อปเตอร์เพื่ออุ้มเจ้าเบนขึ้นมา

 

ทีมงานหย่อนตัวจากเฮลิค็อปเตอร์ลงไปช่วย

 

Kate Willoughby และ Mark Stevens สองนักโรยตัวที่กำลังฝึกซ้อมก่อนที่จะไปพบเจ้าเบน

 

หน่วยกู้ภัยเผยว่าในขณะที่เจ้าเบนถูกปกคลุมไว้ด้วยหิมะหลังจากหายไปบนภูเขาสองวัน มันมีอาการหวาดกลัวและหนาวในขณะที่ถูกอุ้มขึ้นมาบนเฮลิค็อปเตอร์

ทางเจ้าหน้าที่จึงพามันไปดูอาการทันที และข่าวดีก็ออกมาว่าเจ้าเบนไม่ได้เป็นอะไรร้ายแรง และตอนนี้ก็ได้กลับไปพบหน้าเจ้าของแล้ว!

 

เจ้าเบนในอ้อมแขนของ กัปตัน Simon Hancock นักบินเฮลิค็อปเตอร์ที่ไปพบเจ้าเบน

.

 

ต้องบอกว่าเจ้าเบนโชคดีมากๆ ที่ถูกพบตัวพอดี และก็ต้องขอบคุณหน่วยกู้ภัยที่ใช้ฝีมือยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยให้เจ้าเบนได้กลับไปเจอหน้าเจ้าของอีกครั้งด้วย!

 

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply