“ฉันไม่หลีก-แกสิหลีกไป” สถานีตำรวจแชร์สายแจ้งความที่ผีบ้าที่สุดของปี 2019

เราต่างก็รู้กันดีว่าเบอร์เหตุด่วนเหตุร้าย 191 หรือ 911 นั้นมีเอาไว้แจ้งเหตุด่วนจริงๆ ไม่ควรโทรไปเล่นๆ เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับทั้งตำรวจและคนที่กำลังเดือดร้อนจริงๆ ได้

แต่บางครั้งคนที่โทรเข้ามาก็อาจจะรู้สึกว่าตัวเองกำลังเดือดร้อนมากจริงๆ นั่นแหละนะ ถึงแม้ว่ามันจะดูเป็นเรื่องเล็กในสายตาของคนอื่นๆ ก็ตาม

อย่างเช่นเรื่องราวที่ทางสถานีตำรวจ Lawrence รัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้นำมาแชร์ผ่านทางทวิตเตอร์ของสถานีตำรวจเรื่องนี้…

 

 

เรื่องเริ่มต้นที่ทางสถานีได้รับแจ้งเหตุมาว่าเกิดเหตุความรุนแรงที่ถนนสายหนึ่งกลางดึก เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายจึงถูกส่งไปตรวจสอบในทันที

 

 

เมื่อไปถึงสถานที่ที่ได้รับแจ้งเหตุเข้ามาซึ่งเป็นลานจอดรถแห่งหนึ่ง ตำรวจพบรถ 2 คันจอดอยู่ สอบถามคนขับได้ทราบว่าชื่อ Karen และ Chad (นามสมมุติ) ทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ตอนนี้รถของทั้งคู่กำลังประจันหน้ากันอย่างใกล้ชิด

 

 

Karen นั้นต้องการจะออกจากลานจอดรถ ส่วนนาย Chad ก็อยากจะเข้า แต่ต่างฝ่ายต่างก็ไม่ยอมหลีกทางให้แก่กัน แม่สาว Karen เป็นฝ่ายคิดวิธีแก้ปัญหาด้วยการโทรเรียกตำรวจมาช่วยเคลียร์ (และนางก็ทำจริงๆ ซะด้วย)

 

 

ทางตำรวจได้ทวีตถึงเรื่องดังกล่าวว่า “สิ่งที่พวกเขาต้องทำก็แค่ยอมถอย…แค่ยอมกันเท่านั้นเองจริงๆ เพื่อให้อีกคันไปต่อได้ แต่ตอนที่เราไปถึงนั้นดูเหมือนว่าทั้ง 2 คนจะเถียงกันอยู่อย่างนั้นมาไม่ต่ำกว่า 20 นาทีแล้ว”

 

 

พ่อหนุ่ม Chad ก็ยียวนด้วยการบอกว่า “ผมไปไหนไม่ได้อยู่แล้วนี่ ให้ผมอยู่ตรงนี้ทั้งคืนก็ได้นะ” ทางตำรวจเลยลองเจรจากับแม่นาง Karen แทน โดยขอให้เธอช่วยขยับรถให้เถอะ เรื่องมันจะได้จบๆ ไป(สักที)

แม่สาวน้อยก็ตอบกลับมาว่า “ไม่ รถฉันขยับไม่ได้แล้ว เขาขยับรถได้นี่” โดยเธอให้เหตุผลว่ารถของเธอคันใหญ่ ถ้าถอยล่ะก็ต้องชนชัวร์ๆ

 

 

“Karen….เธอขับรถ “มินิ” แวน นะ คำว่า “มินิ” มันก็บอกอยู่แล้วว่ารถเธอมันไม่ได้คันใหญ่เลย ถ้าเธอขยับรถไม่ได้ล่ะก็ เธอควรจะเลิกขับรถไปซะเลย” เจ้าหน้าที่ตำรวจระบายผ่านทวิตเตอร์

ทางตำรวจเริ่มหมดความอดทนเลยหันไปคุยกับ Chad อีกรอบว่า “โอเค ฟังนะ พวกคุณกำลังทำให้เราเสียเวลามากๆ เลย ยังไงก็ขยับรถเถอะ” ส่วนคำตอบที่ได้กลับมาคือ “ไม่ ผมเปล่าเรียกพวกคุณมานี่ แม่นั่นต่างหากที่เรียก ถ้าจะให้ผมนั่งอยู่นี่ทั้งคืนผมก็ไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว”

 

 

…..อืม ลองคุยกับ Karen อีกครั้งแล้วกัน “ทำไมคุณไม่สั่งให้เขาขยับรถล่ะ โอ๊ย ตำรวจแม่งโคตรห่วย”

สุดท้ายทางตำรวจได้ตอบทั้งคู่ไปว่า “ข้อแรกนะ พวกเราไม่มีสิทธิ์สั่งให้ใครทำอะไรทั้งนั้น นี่มันทรัพย์สินส่วนตัว ข้อสอง พวกคุณน่ะ โตกันได้แล้ว และข้อสาม พวกเราจะกลับแล้ว ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ”

 

 

ก่อนจะปิดท้ายทวีตว่า “เท่าที่ทราบ Chad กับ Karen ก็ยังคงนั่งติดแหง็กกันอยู่ตรงนั้น และนี่คือเรื่องราวของสายแจ้งความที่บ้าบอคอแตกที่สุดในปี 2019 จบแล้วจ้า”

 

 

ในค่ำวันถัดมาทางตำรวจก็ได้นำเรื่องราวของทั้งคู่มาอัปเดตให้ชาวโลกที่เฝ้ารอคอยบทสรุปได้รับทราบกันด้วยนะ ความว่า

 

 

“ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า Chad และ Karen ได้หลุดพ้นจากที่ตรงนั้นแล้วล่ะ….หมายถึงหลุดจากลานจอดรถนะ ไม่ใช่จากความใจแคบของพวกเขาเอง สุขสันต์คืนวันศุกร์ครับประชาชนทุกท่าน ยกเว้นพวกนายนะ Chad และ Karen”

 

ทวีตต้นเหตุ

 

ที่มา BoredPanda และ Twitter: @LawrenceKS_PD

Comments

Leave a Reply