แก๊งกุ๊กไก่ช่วยกันรุมฆ่าหมาจิ้งจอกที่แอบเข้ามาในฟาร์ม “ฉันไม่ใช่เหยื่อของแกอีกต่อไป”

เราอาจคุ้ยเคยกับภาพห่วงโซ่อาหารที่สัตว์กินพืชหรือสัตว์ตัวเล็กมักเป็นอาหารของสัตว์ที่ตัวใหญ่กว่า

แต่ทฤษฎีนี้ใช้ไม่ได้กับเหล่ากุ๊กไก่จากฟาร์มใน Brittany ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันหนึ่งคนงานในฟาร์มได้บังเอิญพบกับซากศพของสุนัขจิ้งจอกที่มีรอยแผลจากการโดนจงอยปากจิกเข้าที่คอ

 

 

ทางฟาร์มคาดว่าเจ้าสุนัขจิ้งจอกเคราะห์ร้ายตัวนี้น่าจะแอบเข้ามาในช่วงกลางคืนที่เหล่าไก่ถูกต้อนให้อยู่รวมกันในเล้า ซึ่งเจ้าจิ้งจอกน่าจะแอบเข้ามาทางประตูที่จะปิดอัตโนมัติหลังจากมีการผ่านเข้าไป มันจึงโดนขังเอาไว้ข้างในกับไก่ราวๆ 3,000 ตัว

ถึงแม้ว่าจะอยู่ลำดับสูงกว่าในห่วงโซ่อาหาร แต่ด้วยปริมาณเหยื่อที่เยอะมากขนาดนี้เจ้าจิ้งจอกก็ไม่มีทางสู้ไหว โดยเฉพาะเมื่อเหล่าไก่แตกตื่นจากการมีผู้บุกรุกเข้ามาในเขตของพวกมัน และใช่ว่าไก่ตัวเล็กๆ จะไม่มีอาวุธประจำกาย

 

 

ด้วยสัญชาตญาณของสัตว์ เหล่าไก่จึงโจมตีจิ้งจอกตัวนั้นด้วยจงอยปากของพวกมัน ในขณะที่เจ้าจิ้งจอกเองก็คงตกใจกับจำนวนศัตรูที่มีเยอะเกินคาด ในที่สุดมันจึงถูกเหล่าไก่รุมจิกจนตาย…

“ไก่เองก็มีนิสัยหวงถิ่นเหมือนกันครับ โดยเฉพาะเมื่อพวกมันอยู่รวมกันเป็นฝูง” Pascal Daniel หัวหน้างานฟาร์มแห่งโรงเรียนการเกษตร Gros-Chêne กล่าว

 

 

แต่เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไก่ในฟาร์มสู้กับสัตว์นักล่าแล้วได้รับชัยชนะกลับมา เมื่อปี 2012 เองก็เคยมีสุนัขจิ้งจอกแอบลอบเข้ามาหวังกินไก่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง

ครั้งนั้นในเล้ามีไก่เพียง 4 ตัวเท่านั้นคือไก่หนุ่ม 1 ตัว และแม่ไก่อีก 3 ตัว พวกไก่แตกตื่นจนทำคอน (ท่อนไม้ที่วางพาดไว้ให้ไก่เกาะเวลานอนหลับ) ร่วงลงมาฟาดเข้าที่หัวของจิ้งจอก และอาศัยจังหวะนั้นรุมจิกมันจนตาย

เช้าวันรุ่งขึ้นเจ้าของไก่ถึงมาพบศพของจิ้งจอก ในขณะที่ไก่ทั้ง 4 ตัวเดินทอดน่องไปมาโดยไม่มีบาดแผลเลยแม้แต่น้อย

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply