ผู้โดยสารสาวถูกลูกเรือ Thomas Cook Airline ขู่ไล่ลงเครื่อง หลังสวม “สายเดี่ยว” ขึ้นเดินทาง

วันที่ 2 มีนาคม 2019 ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นกับสายการบิน Thomas Cook Airline เมื่อผู้โดยสารสาวคนหนึ่งใส่เสื้อสายเดี่ยวขึ้นเครื่อง แต่ถูกพนักงานต้อนรับขู่ไม่ให้เธอขึ้นเครื่อง หากไม่ใส่เสื้อให้มิดชิดกว่านี้

 

 

ผู้โดยสารสาวคนนั้นคือ Emily O’Connor ผู้ที่จะเดินทางจากเมืองเบอร์มิงแฮมไปยังเกาะเตเนริเฟและในวันดังกล่าวเธอได้สวมเสื้อสายเดี่ยวพร้อมกับกางเกงขายาวไปขี้นเครื่อง

ซึ่งเธอก็สามารถผ่านกระบวนการต่างๆ ก่อนขึ้นเครื่องบินมาได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ แต่เมื่อถึงเวลาที่เธอจะได้ขึ้นเครื่องบิน ทางพนักงานต้อนรับกลับบอกเธอว่าให้หาเสื้อมาคลุมเสียหน่อย

 

Emily และญาติๆ ของเธออีก 5 คนที่เดินทางด้วยกัน

 

ณ เวลานั้นเธอได้เล่าว่ามีผู้จัดการและพนักงานต้อนรับอีก 4 คนเข้ามาบอกเธอว่าหากไม่สวมเสื้อคุม จะทำการ “ลบชื่อ” เธอออกจากรายชื่อผู้โดยสาร

Emily ตัดสินใจยืนขึ้นและถามว่าเธอทำอะไรไม่เหมาะสมอย่างนั้นหรือ ซึ่งก็ไม่มีผู้โดยสารคนใดส่งเสียงอะไรออกมา

 

ญาติๆ คนอื่นก็ใส่เสื้อคล้ายๆ เธอเหมือนกันนะ แต่มีเสื้อคลุม

 

Emily กล่าวว่า “ผู้จัดการลูกเรือจะเข้ามาเอากระเป๋าของฉันและก็จะไล่ฉันลงจากเครื่อง ทันใดนั้นก็มีผู้ชายคนหนึ่งพูดออกมาว่า ‘หุปปากนังผู้หญิงที่น่าสมเพซ สวมแจ็คเก็ตห่านั่นได้แล้ว’ ซึ่งทางพนักงานก็ไม่ว่าอะไรเขาเลย

ฉันได้รับเสื้อแจ็คเก็ตมาจากญาติของฉันที่นั่งอยู่หน้าเครื่อง ถึงอย่างนั้นพวกเขา (พนักงานต้อนรับ) ไม่ยอมปล่อยฉันไปจนกว่าจะได้เห็นฉันใส่เสื้อ แถมพวกเขายังประกาศเรื่องของฉันออกทางลำโพงทำให้ฉันอายเป็นอย่างมาก

พวกเขาประกาศว่าฉันล่วงเกินและมีกริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าผู้โดยสารทุกคน และพวกเขาก็พูดจาเยาะเย้ยฉัน มันเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดในชีวิตฉันเลย”

 

 

หลังจากที่เธอได้โพสต์เรื่องดังกล่าวนี้ลงในโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

บางคนบอกว่า “ช่างเป็นวิธีปฏิบัติกับหญิงสาวที่น่ากลัวมาก แน่นอนว่าที่คุณสวมอยู่ไม่ได้มีอะไรไม่เหมาะสมเลย”

หรือจะเป็น “ฉันอ่านหัวข้อก่อนจะเข้ามาดูรูป ฉันก็นึกว่าจะสวมกางเกงสั้นเสมอหูหรือใส่เป็นบีกินนี่อะไรแบบนี้ซะอีก แต่นี่มันอะไรกัน? เหมือนพวกเขาแค่อยากเขี่ยเธอออกเฉยๆ”

 

 

สุดท้ายนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสในสังคมมากๆ ทางโฆษกของ Thomas Cook Airline ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษ Emily ว่า

“เราต้องขอโทษคุณ O’Connor เป็นอย่างสูง มันชัดเจนว่าเรามีวิธีรับมือเรื่องนี้ที่ดีกว่านี้ แต่ปกติสายการบินส่วนมากก็มีนโยบายการแต่งการที่ถูกต้องเหมาะสม

สิ่งนี้ใช้กับทุกเพศทุกวัยและทุกช่วงอายุโดยไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งทางลูกเรือของเราก็มีหน้าที่ที่จะทำให้นโยบายมาใช้ แต่มันก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป”

 

ที่มา Metro, Ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply