เด็กหนุ่มถูกบูลลี่จนต้องย้าย รร. บ่อยๆ ต้องหลั่งน้ำตา เมื่อเพื่อนใหม่นำของขวัญมาเซอร์ไพรส์

การกลั่นแกล้งหรือการบูลลี่ถึอว่าเป็นภัยร้ายที่ซ่อนอยู่ในสังคมหลายๆ แห่งมาแต่ช้านาน แต่ไม่มีค่อยมีใครตระหนักถึงมากนัก

เช่นเดียวกับสิ่งที่ Azrael Robinson เด็กวัย 15 ปีคนที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้ เขาถูกเพื่อนนักเรียนรุมกลั่นแกล้งมาตลอด จนต้องย้ายโรงเรียนอยู่บ่อยๆ

จนในที่สุดก็ย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนมัธยม LaVergne ในรัฐเทนเนสซี โรงเรียนที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล…

 

 

ในระยะแรกที่ Azrael ย้ายมายังโรงเรียนแห่งใหม่ เขามีท่าทีหวาดระแวง ไม่มั่นใจในตัวเองอย่างมาก ซึ่งเหล่าเพื่อนใหม่ของเขาก็สังเกตเห็นท่าทีดังกล่าวเช่นกัน

พวกเขาเป็นห่วง Azrael เป็นอย่างมากจึงทำการหาข้อมูลและพบสาเหตุที่ทำให้เขามีท่าทีดังกล่าว เลยตัดสินใจที่จะช่วยเหลือ Azrael โดยให้ของขวัญแก่เขา

 

 

Sonji Newman อาจารย์สอนวิชาชีววิทยาของ Azrael ได้กล่าวกับเว็บไซต์ Today ว่ามีนักเรียนในห้องสองคนเข้ามาหาเธอและขอคำปรึกษาเกี่ยวกับอะไรบางอย่างที่ดีให้แก่เพื่อนร่วมชั้นคนใหม่ของพวกเขา

และแล้ววันที่พวกเขาจะเซอร์ไพรส์ Azrael ก็มาถึง…

 

 

ในวันดังกล่าว Kerolos Girgis หนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นของ Azrael เดินถือของขวัญเข้ามาในห้อง ก่อนจะนำมาให้ Azrael พร้อมพูดว่าพวกเขาให้สิ่งนี้เพราะความดีที่ Azarel ได้ทำให้กับเพื่อนๆ เสมอมา

เมื่อ Azrael ได้เปิดของขวัญและได้พบกับรองเท้า Nike คู่ใหม่ เขาก็ตื้นตันเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เขาไม่สามารถเก็บน้ำตาได้อีกต่อไป

 

 

เมื่อเห็นดังนั้น Kerolos เลยเดินเข้ามาปลอบ Azrael พร้อมกับพูดว่า “ไม่มีอะไรหรอก Az หลังจากที่นายได้ทำเพื่อทุกๆ ในห้องนี้ นายสมควรได้รับมากกว่านี้ด้วยซ้ำ”

ทาง Azrael ก็ได้กล่าวขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคน ก่อนที่ Dylan Norton นักเรียนอีกคนหนึ่งจะเอาเสื้อผ้ามาให้ Azrael เป็นของขวัญอีกชิ้น

 

 

Sonji ได้พูดถึงเหตุการณ์สุดประทับใจดังกล่าวว่า “หากพวกเขาไม่เข้าใจอะไร Azrael ก็จะเป็นคนแรกที่ช่วย หากมีอะไรที่ร่วงหล่นในชั้นเรียน เขาก็จะเป็นคนแรกที่เก็บมันขึ้นมา

หรือหากมีนักเรียนคนใดที่รู้สึกไม่ดี เขาก็จะเป็นคนแรกที่เข้าไปบอกว่าทุกอย่างมันจะโอเค นักเรียนคนอื่นต้องการให้ของขวัญเพื่อให้เขารู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับตัวของตัวเอง”

 

นี่เป็นอีกเรื่องราวดีๆ สุดแสนอบอุ่นหัวใจของน้ำใจมนุษย์ที่มอบให้แก่กัน ถ้าโลกเรามีเหตุการณ์แบบนี้มากๆ โลกคงน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ

 

ที่มา Unilad, Today

Comments

Leave a Reply