จอมโจรของกินแห่งออฟฟิศโดนไล่ออก หลังขโมยอาหารเที่ยงของว่าที่คุณแม่กินทุกวัน

เรื่องของกินส่วนตัวที่แช่ในตู้เย็นส่วนรวมนี้เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก เพราะมักมีมือดีหยิบฉวยของที่ไม่ใช่ของตนเองไปทาน แม้บางออฟฟิศหรือหอพักจะมีสติ๊กเกอร์ให้แปะแสดงความเป็นเจ้าของ บางครั้งเขียนชื่อติด เขียนด่า เขียนแช่งติดไว้ก็ไม่วายหายสาบสูญไปอยู่เนืองๆ

 

 

 

ล่าสุดในเว็บ Reddit พนักงานหญิงในออฟฟิศแห่งหนึ่งมาโพสต์เล่าประสบการณ์ว่า อาหารกลางวันของเธอมักจะหายไปอยู่เสมอ แถมอาหารที่ว่าสามีสุดที่รักเป็นคนทำให้อีกต่างหาก

แต่ด้วยความใจดีเธอจึงเสนอว่าใครก็ตามที่ขโมยของเธอไป ถ้าจ่ายเงินให้เธอก็จะทำเผื่อมาให้ทุกวัน

แต่ดูเหมือนว่าคนร้ายก็ไม่ได้สนใจข้อเสนอของเธอ ยังคงเดินหน้าขโมยอาหารกลางวันอย่างต่อเนื่อง หญิงสาวลองทิ้งโน้ตติดเอาไว้ว่า ตัวเธอกำลังท้องอยู่นะ และอาหารกลางวันมันก็สำคัญกับร่างกายมากๆ เผื่อว่าหัวขโมยจะเห็นใจ แต่โชคร้ายที่อาหารก็ยังหายไปเหมือนทุกครั้ง

 

 

สุดท้ายเมื่อไม้อ่อนไม่ได้ผล เธอจึงขอดูภาพกล้องวงจรปิด และโฉมหน้าของคนร้ายก็คือ หญิงวัยกลางคนซึ่งเป็นพนักงานอาวุโสที่พยายามเลื่อนตำแหน่ง แถมหญิงคนนี้ดูท่าทางจะไม่ชอบขี้หน้าเจ้าของอาหารเท่าไหร่เสียด้วย

เธอขอให้พนักงานฝ่าย IT คนหนึ่งจับภาพขณะที่หัวขโมยคนนี้หยิบอาหารของเธอไปทุกๆ วัน และส่งเรื่องไปให้ทางบริษัทช่วยจัดการให้

โชคดีที่ผู้บริหารคนหนึ่งจากสำนักงานใหญ่เองก็กำลังท้องอยู่ ส่วนอีกคนหนึ่งก็มีภรรยาที่เพิ่งคลอดลูก เรื่องดังกล่าวจึงกลายเป็นเรื่องร้ายแรงขึ้นมาทันที ผลสุดท้ายหัวขโมยไม่เพียงแค่หยุดขโมยอาหาร แต่ต้องหยุดมาทำงานตลอดไปด้วย

 

 

เธอถามชาวเน็ตใน Reddit ต่อว่า “ถ้าหากว่าคนของทางสำนักงานใหญ่เรียกฉันไปคุยก่อน ฉันคงไม่ยอมให้เธอโดนไล่ออก ฉันแค่อยากให้เธอหยุดขโมยข้าวกลางวันเท่านั้นเอง นี่ฉันแย่รึเปล่า ที่ทำให้เธอโดนไล่ออก?”

ชาวเน็ตท่านหนึ่งตอบกลับมาว่า “เธอไม่ได้ทำให้นางโดนไล่ออกสักหน่อย นางทำตัวของนางเองด้วยการขโมยของของคนอื่น ทั้งที่มีโอกาสกลับตัวโดยไม่ถูกลงโทษตั้งหลายครั้ง”

 

ที่มา LADbible และ Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply