สองเพื่อนร่วมงานสุดซี้ รู้ความจริงว่าเป็น “พ่อ-ลูก” กัน หลังแอดเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก

เรื่องราวต่อไปนี้ถือว่าน่าเหลือเชื่อ เมื่อหนุ่มจากเมือง Chippewa Falls รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา มารู้ในภายหลังว่าเพื่อนร่วมงานของเขาคือ “พ่อที่แท้จริง” ของตัวเอง…

ชายคนนี้มีชื่อว่า Nathan Boos หนุ่มอนาคตไกลวัย 27 ปี ที่ผ่านไปแล้วกว่ายี่สิบปีถึงได้กลับมาพบคุณพ่อที่แท้จริงของเขาอีกครั้ง

โดยก่อนหน้านี้เขาก็ไม่เคยสงสัยในอดีตของตัวเอง จนกระทั่งแม่บุญธรรมของเขาเกิดสงสัยขึ้นมาว่า “เอ๊ะ!? ชายคนนี้บนเฟซบุ๊กเขาคือคนเดียวกันกับพ่อจริงๆ ของ Nathan หรือเปล่า?” 

 

Nathan Boos ชายผู้เปิดบริษัทรถบรรทุกเป็นของตัวเอง

 

ย้อนไปตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ชีวิตของเขาดำเนินไปอย่างเรียบง่าย หลังจบจากมัธยมปลายเขาจึงได้เปิดบริษัทรถบรรทุกเป็นของตัวเอง และได้พบ Nicole Marie Hein หญิงสาวที่เขารักมาก ก่อนที่จะหมั้นกันในที่สุด

แม้ว่า Nathan ถูกรับเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่ยังเป็นทารก แต่ชีวิตที่ผ่านมาเขาก็มีความสุขมาตลอด ทำให้เขาไม่เคยคิดสงสัยเรื่องเกี่ยวกับพ่อแม่ที่แท้จริงเลย

 

แฟนสาวที่ Nathan รักสุดหัวใจ Nicole Marie Hein

 

วันหนึ่งพ่อบุญธรรมของเขาเล่าให้ฟังว่าตั้งแต่ Nathan เด็ก เขาดูจะมีความผูกพันกับรถยนต์และรถบรรทุกมาก เหมือนกับว่าสิ่งนี้มันอยู่ใน “สายเลือด” ของเขา

เพราะคำพูดนี้นี่เองที่ทำให้ Nathan กลับมาหวนคิดอีกว่าบางทีเขาอาจจะเคยพบพ่อของเขาที่ไหนสักแห่งเวลาขับรถบรรทุกหรืออาจจะเคยเดินผ่านกันไปมาด้วยซ้ำ

 

พ่อแม่ที่รับ Nathan เป็นลูกบุญธรรม

 

แต่แล้วทุกอย่างได้เปลี่ยนไปเมื่อในปี 2016 เขาได้เริ่มงานใหม่ที่บริษัท Rock Solid Transport ซึ่งยังคงเป็นงานขับรถบรรทุกที่เขาถนัดอยู่แล้ว

โชคดีมากที่ Nathan ไม่มีปัญหาในการทำงานและเข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ หนึ่งในเพื่อนร่วมงานสุดซี้ของเขาก็คือ Robert Degaro คุณลุงท่าทางใจดีวัย 55 ปี

 

คุณลุง Robert Degaro

 

พวกเขาทั้งสองใช้เวลาไม่นานในการสนิทกัน และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่คุณแม่บุญธรรมของ Nathan เริ่มระแคะระคายว่าคุณลุงคนนี้ดูคุ้นหน้าคุ้นตาเหลือเกิน หลังจากที่เธอเห็นว่าลูกชายของเธอเป็นเพื่อนกับ Robert บนเฟซบุ๊ก

ต่อมาเธอจึงเข้าไปส่องโปรไฟล์ของ Robert และทำให้เธอมั่นใจว่าเขาคนนี้นี่แหละคือคุณพ่อแท้ๆ ของ Nathan…

 

 

คุณแม่บุญธรรมบอกเรื่องนี้กับ Nathan ซึ่งมันดูจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ แม้แต่ตัวเขาเองก็ถึงกับช็อกไปเหมือนกัน แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ตัดสินใจเล่าให้ Robert ฟังผ่านการแชทในโซเชียลมีเดีย

พอ Robert ได้ทราบเรื่องราวดังกล่าว ตัวเขาเองก็แทบจะไม่เชื่อในสิ่งนั้นเช่นเดียวกัน และรีบติดต่อหาภรรยาเก่าของเขาเพื่อต่อสายให้ Nathan ได้คุยกับแม่จริงๆ สักครั้งผ่านทางโทรศัพท์

 

ภรรยาเก่าของ Robert และแม่แท้ๆ ของ Nathan

 

Nathan ฟังเรื่องราวจากทั้งคู่และทราบว่าพวกเขามีลูกตอนที่ยังไม่พร้อมนัก ด้วยสภาพทางการเงินที่ติดๆ ขัดๆ ตลอด รวมถึงการคลางแคลงใจในเรื่องของชีวิตคู่ พวกเขาจึงตัดสินใจให้ Nathan ไปอยู่สถานรับเลี้ยงเด็กแทน

 

Nathan ในวัยเด็ก

 

จากคนเป็นเพื่อนสนิทกันแต่ดันมารู้ทีหลังว่าพวกเขาเป็น “พ่อ-ลูก” ทั้งสองจึงต้องปรับตัวเข้าหากันอีกครั้ง ถึงอย่างไรก็ตาม Robert ก็ภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้มาก เพราะเขามีหน้าที่การงานที่ดีและเป็นผู้ชายที่ขยันทำงานคนหนึ่ง

 

Robert และ Nathan

 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Nathan ทั้งตื่นเต้นและดีใจคือ Robert จะมาร่วมงานแต่งของเขาและ Nicole และเชื่อว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ ในอนาคต

 

ที่มา: lifebuzz

Comments

Leave a Reply