ชาวฮินดูเผลอกินเนื้อวัวเพราะห้างติดป้ายผิด เรียกค่าชดใช้เป็นตั๋วกลับไปทำ “พิธีชำระบาป”

ใน “ศาสนาฮินดู” นั้น “วัว” ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นพาหนะของพระศิวะ ทำให้การบริโภคอาหารหรือใช้เครื่องใช้ที่ทำมาจากวัวนั้นถือเป็นเรื่องที่บาปอย่างมหันต์

ดังนั้นชาวฮินดูคนที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้จึงพยายามเรียกค่าเสียหายเป็นตั๋วกลับไปทำพิธีชำระบาปที่ประเทศอินเดีย กับห้างแห่งหนึ่งในประเทศนิวซีแลนด์ เพราะทางห้างติดป้ายเนื้อวัวเป็นเนื้อแกะ ทำให้เขาหลงเข้าใจผิดและกินมันไป

 

 

วันที่ 11 มีนาคม 2019 เว็บไซต์ Stuff ได้ทำการรายงานเกี่ยวกับ Jaswinder Paul หนุ่มอินเดียที่ย้ายมาอยู่ในเมือง Blenheim ประเทศนิวซีแลนด์เมื่อ 20 ปีก่อน

โดยเขาได้ทำการเรียกร้องเอาค่าใช้จ่ายเพื่อกลับไปทำพิธีชำระบาปจากห้าง Countdown หลังมีเหตุติดป้ายสินค้าผิดจนทำให้เขาเผลอทานเนื้อวัวเข้าไปด้วยความไม่รู้

“ตามศาสนาของผม ผมต้องกลับประเทศของผมไปและทำพิธีศักดิ์สิทธิ์เป็นเวลา 4 ถึง 6 สัปดาห์และยังต้องชำระบาปโดยนักบวช ผมถึงจะได้นับถือศาสนาต่อไปได้ มันเป็นพิธีกรรมที่นานมาก” Paul ได้ให้สัมภาษณ์

 

 

ซึ่งทางโฆษกของห้าง Countdown ก็ได้ให้สัมภาษณ์กลับว่า “โชคไม่ดีที่ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทางห้างของเราได้มีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการติดป้ายสินค้าเกิดขึ้น ซึ่งสร้างความสับสนให้แก่ลูกค้าอย่างชัดเจน

พวกเราต้องขอโทษที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น พวกเราขอแสดงความเคารพและนับถือในความเชื่อของคุณ Paul และขอยืนยันว่าเราไม่มีความตั้งใจที่จะทำให้เกิดข้อผิดพลาดกับป้ายสินค้าครั้งนี้”

รวมถึงทางห้าง Countdown ได้เสนอกิฟต์วอยเชอร์มูลค่า 200 เหรียญสหรัฐ (6,300 บาท) เป็นสินน้ำใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

โดยทาง Paul นั้นได้ปฏิเสธที่จะรับสินน้ำใจดังกล่าวเอาไว้และยังยืนยันขอเป็นค่าเดินทางไปทำพิธีชำระล้างบาปแทน แต่อย่างไรก็ตามเขาเผยว่าเขาไม่ได้รับการติดต่อมาจากทางห้างหลายเดือนแล้ว

จึงตัดสินใจที่จะเข้าไปคุยกับผู้จัดการของห้างอีกครั้งหนึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางห้างก็เสนอสินน้ำใจมาอีกครั้ง แต่ Paul ก็ไม่พอใจกับข้อเสนอและเผยว่าเขากำลังพิจารณาเรียกค่าเสียหายผ่านกระบวนการทางศาลแทน

 

งานนี้ไม่รู้ว่าเรื่องราวดังกล่าวจะจบลงอย่างไร Paul จะได้ค่าเสียหายแบบที่เขาต้องการหรือไม่ เราคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

ที่มา Unilad, Stuff


Tags:

Comments

Leave a Reply