ร่วมปกป้องโลกมักเกิล เกม Harry Potter: Wizards Unite เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว!

หลังจากเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้เกิดกระแส “Pokemon Go” ฟีเวอร์ ผู้คนต่างก้มหน้า จับสมาร์ทโฟน ตั้งใจหาโปเกม่อนกันอย่างสนุกสนานและยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

จนในที่สุด Ninantic Inc. ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go และ Warner Bros. เจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ Harry Potter ก็ได้ฤกษ์ปล่อยตัวอย่างเกม Harry Potter: Wizards Unite ออกสู่สายตาชาวมักเกิลสักที หลังจากที่ได้ประกาศพัฒนาเกมอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา

 

ภาพโปรโมทจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

 

ในเกมดังกล่าว ผู้เล่นทุกคนจะสามารถเข้าร่วมผจญภัย ไปสัมผัสกับความจริงในโลกเวทมนตร์ สวมบทบาทเป็นพ่อมดและแม่มดจากโลกนวนิยาย Harry Potter

ไม่เพียงเท่านั้น ตัวละครในเกมยังสามารถร่ายคาถา และเข้ารวมทำภารกิจต่างๆ เพื่อปกป้องโลกของเหล่ามักเกิลจากเหล่าสัตว์วิเศษและพ่อมดแม่มดฝ่ายอธรรม

 

 

โดยเรื่องราวในเกมคือที่ Wizards Unite ซึ่งผู้เล่นนั้นจะเป็นสมาชิกของ Statute of Secrecy Task Force คือกลุ่มที่ทำงานเพื่อปกป้องกฎกระทรวงเวทมนตร์ ที่พ่อมดและแม่มดไม่สามารถเปิดเผยให้มักเกิลรับรู้ได้ว่าโลกแห่งเวทมนตร์นั้นมีอยู่จริง

 

 

และเพื่อหยุดหายนะจากพลัง “Calamity” ในโลกมักเกิล ผู้เล่นต้องทำภารกิจตามหาร่องรอยของเวทมนตร์ และไอเทมพิเศษต่างๆ เรียกว่า “Foundables” ซึ่งของเหล่านี้จะหาได้จาก “แผนที่มักเกิล” (Muggle locations) ทั่วโลก

 

ตัวอย่างการเล่นจาก @pottermore

.

https://twitter.com/danielwcooper/status/1105118015002234881

 

หากเก็บ Foundables ได้มากก็จะได้รับพลังงานเพื่อทำภารกิจไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถสร้างทีมเพื่อเล่นสนุกพร้อมกันกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเริ่มลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้ว สำหรับระบบ Android ใน Google Play Store แต่สำหรับวันที่แน่นอนที่จะปล่อยให้โหลดเกมนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

สำหรับสาวก Harry Potter ที่ใช้ระบบ iOS ก็อดใจรอสักหน่อย เชื่อว่าผู้ผลิตต่างกำลังพัฒนาเกมเพื่อให้ออกมาได้ตรงใจผู้เล่นเป็นที่สุดอย่างแน่นอน

 

 

ตัวอย่างเกมเพลย์เรียกน้ำย่อย

 

ที่มา: appleinsider, polygon, @pottermore, harrypotterwizardsunite, engadget

Comments

Leave a Reply