ลิงชิมแปนซีพยายามกินแขนตัวเองที่นอร์เวย์ หลังนักท่องเที่ยวโยนขวดใส่ยาปริศนาลงไปให้

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ค.ศ. 2019 ที่ผ่านมา ทางสื่อท้องถิ่นของประเทศนอร์เวย์ได้ออกมารายงานข่าวเหตุการณ์สุดแปลก เมื่อลิงชิมแปนซีชื่อดังของสวนสัตว์คริสเตียนแซนด์นาม “จูเลียส” ได้เริ่มมีอาการประหลาด และเริ่มพยายามกัดแทะกินแขนของตัวเองต่อหน้านักท่องเที่ยวที่เข้ามาชม

 

 

จากการตรวจสอบกล้อง CCTV พวกเขาก็พบว่าก่อนเกิดเหตุประหลาดในครั้งนี้ไม่นาน เจ้าจูเลียสกำลังเดินไปเดินมาในกรงโดยถือขวดน้ำหวานประหลาดอยู่

จากปากคำของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ พวกเขาบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าขวดที่เจ้าจูเลียสถืออยู่นั้นถูกโยนลงไปในกรงโดยใครบางคนในกลุ่มผู้ที่มาดูลิงที่มีชื่อเสียงตัวนี้ และนับว่าโชคดีมากที่นอกจากจูเลียสแล้ว ไม่มีลิงตัวอื่นสามารถเปิดขวดดังกล่าวออกได้เลย

Rolf-Arne Olberg สัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์บอกว่าเจ้าหน้าที่สวนสัตว์จำเป็นที่จะต้องยิงยาสลบใส่เจ้าจูเลียสเพื่อให้มันสงบลง ก่อนที่จะทำการเย็บแผลที่แขน และส่งตัวอย่างเลือดกับปัสสาวะของมันไปให้กับโรงพยาบาล

 

เจ้าจูเลียสในตอนยังเด็ก

 

พวกเขาพบว่าในตัวอย่างปัสสาวะที่ส่งไปนั้นมีสารเสพติดปนเปื้อนอยู่ (ทางสวนสัตว์ไม่ได้เปิดเผยว่าสารเสพติดที่พบมาจากตัวยาอะไร) และได้ทำการประสานงานไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

Olberg เล่าว่าสายพันธุ์ของเจ้าจูเลียสนั้นในปัจจุบันมีความเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์สูง และตัวยาที่มีการใช้งานกับมันในครั้งนี้เองก็อาจจะทำให้ลิงตัวนี้ตายได้เลย

นับว่าโชคดีมากที่หลังจากที่ทำแผลเสร็จอาการของเจ้าจูเลียสก็ดูดีขึ้นตามลำดับ และในวันต่อมามันก็ไม่ได้มีอาการเมายาเหลืออยู่อีกต่อไปแล้ว

 

ข่าวต้นฉบับจากเฟสบุ๊ก Dyreparken

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยในปัจจุบันพวกเขาก็ได้ออกตามหาผู้ต้องสงสัยโยนขวดดังกล่าวลงไปในกรงลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดกันว่าจะหาตัวคนกระทำผิดมาลงโทษได้ในเร็วๆ นี้

 

ที่มา allthatsinterestingdailymail และเฟสบุ๊ก Dyreparken

Comments

Leave a Reply