หนุ่มถูกสายการบินปรับเงิน หลังโปรแกรม Auto-Correct สะกดชื่อผิดให้ตอนซื้อตั๋ว!!

Auto-Correct หรือ โปรแกรมช่วยสะกดคำ เป็นโปรแกรมที่สร้างความอัปรีย์มานักต่อนัก ในช่วงแรกๆ ที่สมาร์ทโฟนเริ่มบูมขึ้นมา

ในช่วงหลังๆ ไม่แน่ใจว่าโปรแกรมมันฉลาดขึ้นหรือมีคนปิด Auto-Correct เป็นกันเกือบทุกคนแล้ว ทำให้เราไม่ค่อยเห็นข้อความเฟลๆ ตามโซเชียลกันซักเท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็ยังมีมนุษย์ผู้ไม่ยอมปิดโปรแกรมนี้โผล่ออกมาจนได้…

 

 

Luke Bradley หนุ่มวัย 31 ปี คือชายผู้โชคร้าย ที่ได้ซื้อตั๋วของสายการบิน Ryan Air แต่โปรแกรม Auto-Correct ดันเปลี่ยนชื่อของเขาเป็น Lukewarm

หลังจากเสียเงินซื้อตั๋วไป 43 ปอนด์ (ประมาณ 1,700 บาท) Luke ผู้ต้องการเดินทางจากประเทศไอร์แลนด์ ไปที่เมืองลิเวอร์พูลและเดินทางไปแมนเชสเตอร์ต่อ ก็เกิดอาการช็อคมาก ตรูโดน Auto-Correct เล่นซะแล้วววว

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ Luke ต้องใช้เวลาทั้งวันคุยกับฝ่ายบริการลูกค้า ซึ่งยืนยันว่าเขาขึ้นเครื่องไม่ได้เพราะจองมาในชื่อ Lukewarm หากต้องการเปลี่ยนชื่อจะมีค่าบริการอยู่ที่ 100 ปอนด์ (ราวๆ 4,100 บาท) แพงกว่าค่าตั๋วถึงสองเท่า!

Luke ยืนกรานกับฝ่ายบริการลูกค้าว่าไม่มีใครบนโลกนี้ชื่อ Lukewarm แน่นอนแต่ทางนั้นก็ไม่ยินยอม เขาจึงใช้วิธีการโพสต์เรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรม เพื่อร้องเรียนถึง Michael Cawley CEO ของ Ryan Air

 

https://www.instagram.com/p/But2gfFl4Ps/

 

ข้อความคร่าวๆของ Luke เผยว่าเขาตั้งใจจะไปดูบอลดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ แต่สังเกตเห็นชื่อตัวเองในตั๋วเป็น Lukewarm ซึ่งเขายืนยันว่านี่ไม่ใช่ชื่อคนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในบ้านเกิดของเขาที่ไอร์แลนด์

เพราะฉะนั้น กรุณาช่วยคืนเงินค่าบริการเปลี่ยนชื่อให้เขา พร้อมกับกำกับชื่อลงท้ายว่า Luke (ไม่ใช่ Lukewarm เว้ย)

สุดท้ายแล้วทางสายการบินก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับมา (แน่ล่ะ) แต่เขาได้ลงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในหน้าที่ 16 และปัจจุบันกำลังรณรงค์หาความเป็นธรรมให้ตัวเองด้วยแฮชแท็ก #justiceforlukewarm

 

https://www.instagram.com/p/Buyy2gLFFPf/

 

ที่มา: ladbible, Luke Bradley

Comments

Leave a Reply