คุณพ่อวิศวกรออกแบบลายเสื้อ ‘รางรถไฟ’ ลูกได้เล่นสนุก พ่อได้นวดหลัง ประโยชน์สองต่อ

เป็นเรื่องปกติสำหรับหลายๆ ครอบครัวที่มีลูกสาวหรือลูกชายวัยกำลังพัฒนาที่มักจะมีสิ่งที่ตัวเองสนใจ และหลงใหลไปกับมัน อยากเล่น อยากใช้เวลากับสิ่งที่ชอบ จนบางครั้งอาจไม่สนใจผู้ปกครอง

คงเป็นเรื่องดีถ้าสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ทุกช่วงวัยนั้นถูกสร้างขึ้น เพื่อผู้ปกครองและลูกวัยกำลังซนของพวกเขา และ Ken Kawamoto นักวิศวกรรมซอฟต์แวร์ชาวญี่ปุ่นนั้นเล็งเห็นถึงไอเดียนี้จึงสร้าง “เสื้อรางรถไฟ” ขึ้นมา

 

 

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2019 คุณพ่อชาวญี่ปุ่นชื่อ Ken Kawamoto ได้เล่าเรื่องราวผ่านทวิตเตอร์ของเขา @kenkawakenkenke ถึงต้นเหตุของไอเดียที่น่าประทับใจระหว่างเขากับลูกชาย

Ken มีลูกชายวัยกำลังซนที่มีสิ่งที่ชอบเหมือนเด็กผู้ชายทั่วไป และลูกชายของเขาก็หลงใหลในรถไฟเอามากๆ นั่นทำให้เขาเกิดไอเดียออกแบบเสื้อที่ทำให้เขาได้ใช้เวลาอยู่กับลูก พร้อมๆ กับที่ลูกของเขาก็ได้อยู่กับสิ่งที่รักนั่นคือ “เสื้อรางรถไฟ”

 

 

“เสื้อรางรถไฟ” ตัวนี้ ถึงแม้ด้านหน้าจะดูเป็นสีขาวเปล่าๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่หากลองพลิกดูด้านหลังของเสื้อ จะพบกับรางรถไฟหลายราง พร้อมชื่อสถานีรถไฟ และธรรมชาติต่างๆ สงสัยกันไหมล่ะว่าเสื้อรางรถไฟตัวนี้จะช่วยให้เขากระชับความสัมพันธ์กับลูกชายได้อย่างไร?

 

 

Ken อธิบายถึงไอเดียนี้ว่า “ผมอยากใช้เวลากับลูกในขณะที่เขากำลังง่วนอยู่กับรถไฟ และในขณะที่เขากำลังแล่นรถไฟไปตามรางนั้น ผมก็จะได้รับการนวดหลังไปพร้อมๆ กัน”

จากเสื้อจะเห็นได้ว่าชื่อสถานีรถไฟประกอบไปด้วย “ไหล่ซ้าย”, “ไหล่ขวา”, “กระดูกสันหลัง” และ “หลังด้านล่าง”

 

 

เขายังสามารถให้ลูกชายนวดให้หนักขึ้นได้เพียงแค่บอกว่า “ส่งรถไฟด่วนพิเศษจากกระดูกสันหลังไปยังไหล่ขวาให้พ่อหน่อยครับ” 

ไม่เพียงเท่านั้น ก่อนหน้านี้ Ken ก็ได้ออกแบบเสื้อสุดสร้างสรรค์ไว้อีกตัวคือ “เสื้อปีนป่าย” ที่ลูกชายสามารถปีนขึ้นเล่นบนหลังของเขาได้อย่างสนุกสนานเช่นกัน

 

 

เสื้อรางรถไฟ ของ Ken ถูกวางจำหน่ายในราคา 2,400 เยน (ประมาณเกือบ 700 บาทไทย) พร้อมด้วยสีสันและขนาดเสื้อที่หลากหลายให้คุณพ่อ และคุณแม่ทุกคนได้เลือกสวมใส่ เพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์กับลูกๆ ถึงแม้วันนั้นจะยุ่งแค่ไหนก็ตาม

สิ่งประดิษฐ์เจ๋งๆ แบบนี้บางทีก็เกิดขึ้นมาได้จากการสังเกตและใส่ใจเหมือนที่คุณพ่อ Ken นั้นให้ความสนใจและใส่ใจในตัวลูกชายแค่นั้นเอง

 

ที่มา: SoraNews24, @kenkawakenkenke, NextSharkClubT


Tags:

Comments

Leave a Reply